เพลิงปริศนาไหม้วอดอาคารโถงร้างหลังใหญ่ใจกลางเมืองพัทยา

เมื่อเวลา 05.06 น.วันที่ 1 เมษายน 2567 ศูนย์วิทยุหน่วยบรรเทาสาธารณภัยทางบกเมืองพัทยา รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน เหตุเกิดที่อาคารโถงหลังใหญ่ เลขที่ 78/34 ม.9 ในซอย 1 พัทยาสายสอง ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวเมืองพัทยา เจ้าหน้าที่เมืองพัทยา เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ และกำลังเจ้าหน้าที่ดับเพลิงรีบไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารโถงหลังใหญ่พื้นที่ประมาณ 30×20 เมตร มีเปลวเพลิงกำลังโหมลุกไหม้อย่างรุนแรง มีกลุ่มควันพวยพุ่งขึ้นสู่ท้องฟ้าเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ต้องกั้นห้ามผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้าใกล้บริเวณที่เกิดเหตุ แล้วใช้รถน้ำระดมฉีดเข้าสกัด ใช้เวลากว่าครึ่งชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ในวงจำกัด แต่ยังต้องฉีดน้ำเลี้ยงอยู่ตลอดเวลา โดยโดยยังมีกลุ่มควันรอยปกคลุมคละคลุ้งไปทั่วบริเวณ ตรวจสอบพบว่าเพลิงไหม้ตัวอาคารได้รับความเสียหายกว่าครึ่งหลัง

สอบถามนายสมเกียรติ อายุ 60 ปี พนักงานรักษาความปลอดภัย ทราบว่าเห็นกลุ่มควันและเปลวไฟโหมลุกไหม้อย่างรุนแรงที่ตัวอาคาร ซึ่งเป็นผับเก่าปล่อยร้างมานานหลายปี จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้าตรวจสอบ ขณะที่นางหนูแดง อายุ 54 ปี ก็ได้กลิ่นเหม็นไหม้ ก่อนจะสังเกตเห็นกลุ่มควันและเปลวไฟ กำลังลุกไหม้อย่างรวดเร็วภายในตัวอาคารโถงร้าง แต่ไม่ทราบว่าเพลิงไหม้ครั้งนี้เกิดจากสาเหตุใด

เบื้องต้น ร.ต.อ.บุญส่ง ยิ่งยง รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา ตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมบันทึกภาพหลักฐาน ส่วนตัวอาคารโถงหลังนี้เคยเป็นผับเก่าชื่อพาลาเดี้ยม แล้วมาถูกดัดแปลงให้เป็นโรงหนังพาโนรามา ก่อนจะปล่อยถูกทิ้งร้างมานานหลายปี ส่วนสาเหตุนั้นยังไม่ทราบต้นเพลิงคืออะไร จะต้องรอให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

Subscribe
Advertisement