หนุ่มแดนจิงโจ้พี้กัญชาลงเล่นน้ำ จมทะเลจอมเทียน

เมื่อเวลา 03.16 น.วันที่ 1 เมษายน 2567 ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา รับแจ้งเหตุมีบุคคลจมน้ำ เหตุเกิดที่ตรงข้ามซอยจอมเทียน 11 เมืองพัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรีบนำกำลังเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยฯ และเจ้าหน้าที่กู้ภัยทางทะเล รีบไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุบริเวณชายหาด พบนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศอยู่ในอาการแตกตื่นเฝ้าเกาะติดสถานการณ์ หลังมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ทราบชื่อคือ MR.LOY อายุ 58 ปี สัญชาติออสเตรเลีย วิ่งลงไปเล่นน้ำทะเลแล้วจมหายไป โดยมีพลเมืองดีช่วยเหลือขึ้นมาบนฝั่งได้ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะมาถึง อยู่ในอาการสาหัสหายใจรวยริน เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯจึงปฐมพยาบาลเบื้องต้น ปั๊มหัวใจเพื่อยื้อชีวิต ก่อนเคลื่อนย้ายส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน

สอบถาม น.ส.ปนัดดา (สงวนนามสกุล) อายุ 45 ปี ภรรยา ทราบว่า สามีตนเองนั้นเสพกัญชาไปสองมวน หลังจากนั้นได้บอกกับตนเองว่าจะวิ่งออกกำลังกายบนหาดทราย แต่จู่ๆ กลับวิ่งลงไปในทะเล ไม่นานก็จมหายไปต่อหน้าต่อตา ด้วยความตกใจและเป็นห่วงจึงรีบตะโกนขอความช่วยเหลือ ก่อนจะมีพลเมืองดีว่ายน้ำลงไปช่วย พร้อมทั้งรีบแจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือ

ด้านนายกิตติชัย ลิ่มจำเริญ อายุ 48 ปี พลเมืองดีที่เข้าให้ความช่วยเหลือ กล่าวว่า สังเกตเห็นผู้เคราะห์ร้าย กำลังจมน้ำ ประกอบกับมีคนร้องขอความช่วยเหลือ จึงรีบวิ่งกระโดดลงทะเลแล้วว่ายน้ำไปช่วยเหลือขึ้นมาบนฝั่ง ไม่นานเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯก็มาถึงพร้อมเข้าช่วยเหลือดังกล่าว

เบื้องต้น MR.LOY ยังอยู่ในอาการโคม่า รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลในการดูแลของทีมแพทย์อย่างใกล้ชิด

Subscribe
Advertisement