สืบ ทท.พัทยา วางแผนล่อซื้อปืนเถื่อน

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 19 มีนาคม 2567 พล.ต.ต.มล.สันธิกร วรวรรณ ผบก.ทท.1, พ.ต.อ.ศราวุธ ตันกุล, พ.ต.อ.พัฒนา พัฒนชัย, พ.ต.อ.ปิยรัช สุภารัตน์ รอง ผบก.ทท.1, พ.ต.อ.แมน รถทอง ผกก.2 บก.ทท.1, พ.ต.ท.พิชญะ เขียวเปลื้อง, พ.ต.ท.สมควร แตงพรม รอง ผกก.2 บก.ทท.1 พ.ต.ต.กฤตพร แสงสุระ สว.กก.2 บก.ทท.1 พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบท่องเที่ยวเมืองพัทยาร่วมกันจับกุมนายณรงค์ (สงวนนามสกุล) อายุ 41 ปี และนายพงศกรณ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 26 ปี พร้อมของกลางเป็นอาวุธปืนยาวดัดแปลงขนาด .22 จำนวน 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุน จำนวน 5 นัด สามารถ จับกุมได้ภายในซอยนาจอมเทียนสอง ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

สืบเนื่องจากทางเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับว่ามีคนลักลอบจำหน่ายอาวุธปืนเถื่อน จึงได้วางแผน ก่อนให้สายลับติดต่อสอบถามราคา ก่อนจะมีการตกลงซื้อปืนยาวไทยประดิษฐ์ ขนาด .22 ในราคา 7,000 บาท โดยนัดรับของกันที่บริเวณลานจอดรถข้างร้านอาหารชื่อดังย่านนาจอมเทียน เมื่อสายลับแจ้งว่าพ่อค้าขายปืนเถื่อนมายังจุดนัดพบ โดยใช้ยานพาหนะเป็นรถตู้ จึงได้ทำการเข้าล่อซื้อจนสำเร็จ เมื่อได้ของกลางจึงแสดงตัวเข้าจับกุมไว้ได้ ขณะที่ทั้งสองให้การรับสารภาพว่าปืนดังกล่าวนั้นอยู่กับตนเองมาราวสองปี แต่เห็นว่าทางเจ้าหน้าที่กวาดล้าง จึงตัดสินใจขายทิ้ง แต่ก็มาโดนจับกุมดังกล่าว

เบื้องต้นได้ควบคุมตัวนายณรงค์ และนายพงศกรณ์ พร้อมของกลางอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ ขนาด .22 พร้อมเครื่องกระสุน ส่งพนักงานสอบสวน สภ.นาจอมเทียน แจ้งข้อกล่าวหาร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พกพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตหรือมีเหตุจำเป็นเพื่อดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป

Subscribe
Advertisement