ปลัด มท. มอบนโยบายผู้ว่าฯ นายอำเภอ และหัวหน้าส่วนราชการภาคกลางและภาคตะวันออก 25 จังหวัด มุ่งขับเคลื่อนภารกิจในการบำบัดทุกข์ บำรุงสุข แบบบูรณาการอย่างยั่งยืน

        (18 ม.ค.67) ที่ห้อง marine ballroom โรงแรมจอมเทียน ปาล์มบีช โฮเต็ล แอนด์ รีสอร์ท จังหวัดชลบุรี นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานกล่าวเปิดโครงการอบรมเพิ่มประสิทธิภาพผู้นำในการเสริมสร้างบทบาทของหมู่บ้านสู่การพัฒนาประเทศอย่างยั่งยืน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 พร้อมมอบนโยบายแก่ผู้ว่าราชการ นายอำเภอ และหัวหน้าส่วนราชการภาคกลางและภาคตะวันออก มุ่งขับเคลื่อนภารกิจในการบำบัดทุกข์ บำรุงสุข แบบบูรณาการอย่างยั่งยืน โดยมีนายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี กล่าวต้อนรับประธานในพิธีและผู้เข้าร่วมประชุม ซึ่งมีคณะผู้บริหารกระทรวงมหาดไทย นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา ผู้ว่าราชการจังหวัดภาคกลาง และภาคตะวันออก จำนวน 25 จังหวัด พร้อมทั้งนายอำเภอทุกอำเภอใน 25 จังหวัดภาคกลาง และภาคตะวันออก เข้าร่วม
         ด้วยกระทรวงมหาดไทยกำหนดดำเนินโครงการอบรมเพิ่มประสิทธิภาพผู้นำในการเสริมสร้างบทบาทของหมู่บ้านสู่การพัฒนาประเทศอย่างยั่งยืน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 ครั้งที่ 1 โดยมีกลุ่มเป้าหมายจังหวัดภาคกลาง และภาคตะวันออก จำนวน 25 จังหวัด ในระหว่างวันที่ 18 – 19 มกราคม 2567 ณ โรงแรมจอมเทียน ปาล์มบีช โฮเต็ล แอนด์ รีสอร์ท จังหวัดชลบุรี
        โดยเป็นการประชุมชี้แจงแนวทางการขับเคลื่อนการบริหารงานเชิงพื้นที่แบบบูรณาการ และการประชุมขับเคลื่อนการดำเนินงานตามนโยบายของรัฐบาลและภารกิจสำคัญของปลัดกระทรวงมหาดไทย รวมทั้งข้อสั่งการภารกิจสำคัญของกระทรวงมหาดไทย ได้แก่ การจัดระเบียบสังคม, การปราบปรามผู้มีอิทธิพล, การแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบ, โครงการจัดทำผังภูมิสังคมเพื่อการบริหารจัดการน้ำหมู่บ้าน/ชุมชน แบบบูรณาการอย่างยั่งยืน (Geo-social Map), โครงการพิสูจน์สิทธิการครอบครองที่ดินของบุคคลในเขตที่ดินของรัฐโดยการใช้ภาพถ่ายทางอากาศ และการแก้ไขปัญหายาเสพติด
       สำหรับโครงการเพิ่มประสิทธิภาพผู้นำในการเสริมสร้างบทบาทของหมู่บ้าน สู่การพัฒนาประเทศอย่างยั่งยืน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 เป็นโครงการที่กระทรวงมหาดไทยต้องการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพของผู้นำในทุกระดับ ไม่ว่าจะเป็นผู้ว่าราชการจังหวัด ปลัดจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการจังหวัด ทั้ง 6 กรม และนายอำเภอ ทั้งนี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการบูรณาการความร่วมมือของภาคีเครือข่ายในทุกระดับ ผ่านกระบวนการปลูกฝังค่านิยมการเป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลง สร้างกลไกการทำงานร่วมกันของทุกภาคส่วน นำไปสู่การจัดทำโครงการ แผนงานยุทธศาสตร์ และแผนปฏิบัติการ เพื่อขับเคลื่อนภารกิจในการบำบัดทุกข์ บำรุงสุข แบบบูรณาการอย่างยั่งยืนต่อไป..

Subscribe
Advertisement