เริ่มแล้ว! เทศกาลปลาหมึกและอาหารทะเลริมชายหาด “Pattaya Squid Fair 2024” Taste of The Sea @หาดจอมเทียน

(24 พ.ค.67) เวลา 18.30 น. นายวิทยา คุณปลื้ม นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วยนายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา นางสาวอุไร มุกประดับทอง ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานพัทยา และนายบุญอนันต์ พัฒนสิน นายกสมาคมนักธุรกิจและการท่องเที่ยวเมืองพัทยา ร่วมเปิดงาน “Pattaya Squid Fair 2024” Taste of The Sea @หาดจอมเทียน เทศกาลปลาหมึกและอาหารทะเลริมชายหาด ณ บริเวณหน้าโรงแรม The Now Hotel พร้อมกันนี้มีคณะผู้บริหารและหัวหน้าส่วนราชการองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี คณะผู้บริหารและหัวหน้าส่วนราชการเมืองพัทยา ผู้แทนจากหน่วยงานต่างๆ พร้อมคณะผู้จัดงาน และสื่อมวลชน เข้าร่วมในพิธี ท่ามกลางนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศที่ให้ความสนใจเข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง

สำหรับการจัดงานเทศกาลปลาหมึกและอาหารทะเลริมชายหาด “Pattaya Squid Fair 2024” Taste of The Sea @หาดจอมเทียนในครั้งนี้ จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 โดยความร่วมมือระหว่างองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี เมืองพัทยา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กรมเจ้าท่า สมาคมนักธุรกิจและการท่องเที่ยวเมืองพัทยา โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว อีกทั้งเป็นการสนับสนุนนโยบาย “Soft Power” ของรัฐบาลในด้าน Food and Festival ซึ่งนำมาเป็นตัวกำหนดรูปแบบการจัดงานดังกล่าว พร้อมส่งเสริมและประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์ที่ดีในด้านความมีชื่อเสียงของอาหารทะเลของจังหวัดชลบุรี ส่งเสริม ฟื้นฟูกลุ่มอาชีพเกษตรกรชาวประมง และผู้เพาะเลี้ยงสัตว์ทะเล รวมถึงผู้ประกอบการร้านค้า ร้านอาหาร โรงแรม ผู้จำหน่ายอาหารพื้นเมืองและผู้ประกอบการรายย่อย ให้มีแหล่งขายสินค้าโดยการออกร้านจำหน่ายอาหารทะเลสดๆ หลากหลายเมนู รวมทั้งยังเป็นการสร้างงานสร้างรายได้ให้กับประชาชนในท้องถิ่น ส่งผลให้เกิดการพัฒนาด้านเศรษฐกิจของเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี และภาพรวมของประเทศ ตลอดจนสร้างกิจกรรมประจำปีที่มีชื่อเสียงของจังหวัดชลบุรีให้มีความหลากหลายและแปลกใหม่ ให้นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางมาท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปี

ภายในงานได้รวบรวมร้านอาหารเจ้าเด็ดเจ้าดังประจำพัทยา-ชลบุรี ยกครัวนำอาหารทะเลสดๆ มารังสรรค์รอต้อนรับทุกคนแบบจัดเต็มตลอดทั้ง 2 วัน กับ 4 โซนอาหาร ได้แก่ โซน International Food, โซนอาหารนานาชาติ, โซนตลาดปลา, โซน Local Food และโซนของสดซีฟู้ด พร้อมทั้งมีการจัดกิจกรรมความบันเทิงและความสนุกต่างๆ มากมาย อาทิ การแข่งขันทำอาหารจากวัตถุดิบปลาหมึกและซีฟู้ด, การแข่งขันกินจุ-กินไว, การแข่งขันตกหมึกทะเล, การแสดงดนตรีโฟล์คซองจากน้องๆ นักเรียนในพื้นที่พัทยา-ชลบุรี, การแสดงกระบองไฟสุดตระการตา และปิดท้ายด้วยคอนเสิร์ตจาก DJ และ MC ชื่อดังของจังหวัดชลบุรี พร้อมมินิคอนเสิร์ตจากวง House Band ที่จะมาสร้างสีสันความสนุกสนานในยามค่ำคืน อีกทั้งมุมถ่ายรูปสวยๆ ในบรรยากาศชิลๆ ริมทะเลหาดจอมเทียน

พลาดไม่ได้!! 24-25 พฤษภาคมนี้ มาร่วมดัน “อาหารทะเล” ของขึ้นชื่อยืนหนึ่งของจอมเทียน-พัทยา-ชลบุรี ให้เป็น “Soft Power” ของประเทศไทยไปด้วยกัน ในงานเทศกาลปลาหมึกและอาหารทะเลริมชายหาด “Pattaya Squid Fair 2024” Taste of The Sea @หาดจอมเทียน ณ บริเวณหน้าโรงแรม The Now Hotel ตั้งแต่เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป

ในการนี้ถนนเลียบชายหาดจอมเทียนได้มีการจัดการจราจรเป็นวันเวย์ตั้งแต่แยกวัดบุณย์กัญจนาราม เมื่อนักท่องเที่ยวผ่านแยกวัดบุณย์กัญจนาราม ให้เลี้ยวซ้ายจะผ่านพื้นที่การจัดงาน ซึ่งก่อนถึงหน้าพื้นที่การจัดงานจะมีวัดใหม่กระทึงทอง สามารถนำรถไปจอดรถภายในวัดได้ โดยจะมีรถรับส่งมายังบริเวณงาน เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกแก่ผู้ร่วมงานอีกด้วย

Subscribe
Advertisement