วงจรปิดจับภาพนาทีเฉียดตาย ซาเล้งขี่ฝ่าไม้กั้นทางรถไฟ หวิดถูกมาเหล็กขยี้

        จากกรณีเพจทีมพีอาร์การรถไฟแห่งประเทศไทย ได้โพสต์กล้องวงจรปิดนาทีเฉียดตาย พร้อมระบุข้อความเตือนภัย ว่า เมื่อวันที่ 15 ม.ค.67 บริเวณเครื่องกั้นถนน กม.141+790 ของสถานีบางละมุง จ.ชลบุรี (มีพนักงานกั้นถนน มีระบบอาณัติสัญญาณ ป้ายเตือน ไฟกะพริบครบถ้วน) เวลา 11.25 น. พนักงานกั้นถนนได้ทำการลงเครื่องกั้นถนนเรียบร้อยแล้ว เพื่อให้รถจักรดีเซลเปล่าจากสถานีมาบตาพุด – ศรีราชา ทำขบวนวิ่งผ่าน เกิดเหตุมีผู้ขับขี่จักรยานยนต์พ่วงข้าง ขับเข้ามาชนเครื่องกั้นถนนในบริเวณดังกล่าว และเกือบเกิดอุบัติเหตุเฉี่ยวชนกับรถจักร เหตุการณ์นี้ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ การรถไฟฯ ขอความร่วมมือผู้ขับขี่ยวดยานพาหนะผ่านจุดตัดเสมอระดับทางรถไฟ-รถยนต์ โปรดใช้ความระมัดระวัง ปฏิบัติตามกฎจราจรอย่างเคร่งครัด สังเกตสัญญาณหรือป้ายเตือนต่างๆ เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของตัวท่านเอง ด้วยความปรารถนาดีจากการรถไฟแห่งประเทศไทย
        ล่าสุดวันนี้ (17 ม.ค.67) ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังจุดเกิดเหตุ ซึ่งอยู่บริเวณทางข้ามทางรถไฟ บ้านหนองมะนาว ม.8 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หรือสถานีควบคุมสัญญาณไม้กั้นถนนรถไฟบางละมุง กม.ที่ 141+790 โดยได้พูดคุยกับนายสิทธิศักดิ์ แพ่งยัง อายุ 41 ปี จนท.ประจำสถานี เล่าว่า ในวันเกิดเหตุ ขณะที่ระบบไม้กั้นกำลังทำงาน เพื่อให้หัวจักรดีเซลแล่นผ่าน ปรากฎว่าจู่ๆ ก็มีคนขี่รถจักรยานพ่วงข้าง (ซาเล้ง) พยายามจะขี่ฝ่าไม้กั้น จนหน้าไปฟาดเข้ากับไม้กั้น (เป็นแท่งเหล็กทั้งแท่ง) หงายท้องไม่เป็นท่าคารถพ่วงข้าง ซึ่งในจังหวะนั้นรถไฟแล่นผ่านพอดี แต่ด้วยความโชคดี ช่วงบริเวณจุดข้ามทางรถไฟ จักรยานยนต์พุ่งชนไม้กั้นเป็นเนินสูง ทำให้รถพ่วงข้างไหลถอยหลัง จนเฉียดตายอย่างหวุดหวิด พร้อมทั้งอยากฝากถึงผู้ที่ใช้รถใช้ถนน ขอให้เคารพกฎจราจร รวมถึงสัญญาณเตือนของทางการรถไฟ และไม่อยากให้ผู้ใดฝ่าฝืน เพราะพวกคุณอาจจะไม่โชคดีเหมือนกับชายรายนี้
       ด้านผู้สื่อข่าวได้พยายามตามหา ชายที่ขับขี่รถจักรยานยนต์พ่วงข้างดังกล่าว เบื้องต้นทราบชื่อว่า ลุงสมพงษ์ อายุ 58 ปี ซึ่งเป็นชาวบ้านอยู่ในละแวกดังกล่าว แต่ยังไม่พบตัว โดยเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า ขณะเกิดเหตุ คุณลุงน่าจะอยู่ในการเมาสุรา และพยายามขี่ฝ่าไม้กั้น จนเกิดอุบัติเหตุดังกล่าว และ รอดตายมาได้อย่างหวุดหวิด

Subscribe
Advertisement