ตำรวจพัทยาเข้มจับลักลอบจำหน่ายน้ำกระท่อมผสมยาแก้ไอมอมเมาเยาวชน

        เมื่อเวลา 23.30 น.วันที่ 3 มกราคม 2567 พ.ต.ต.อภินันท์ บุญยรัตน์ สวป.สภ.เมืองพัทยา ร.ต.อ.อิทธิพร ตั้งชูทวีทรัพย์ รอง สวป.สภ.เมืองพัทยา ได้รับการสั่งการจาก พ.ต.อ.นาวิน ธีระวิทย์ ผกก.สภ.เมืองพัทยา ให้นำกำลังออกกวาดล้างจับกุมพ่อค้า แม่ค้า ลักลอบจำหน่ายน้ำกระท่อมต้มผสมยาแก้ไอ ซึ่งมีความผิดจำหน่ายน้ำต้มใบพืชกระท่อมโดยไม่รับอนุญาต ในพื้นที่เมืองพัทยา สามารถจับผู้กระทำผิดได้ 2 ราย และตรวจยึดของกลางได้จำนวนมาก
       โดยจากการตรวจสอบพบว่ามีกลุ่มพ่อค้า แม่ค้า ตั้งร้านจำหน่าย น้ำกระท่อมต้มผสมยาแก้ไอ ซึ่งเป็นส่วนผสมยาแผนปัจจุบันโดยไม่ได้รับใบอนุญาต กันอย่างโจ๋งครึ่ม ให้กับวัยรุ่นและเยาวชน โดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย จึงได้นำกำลังออกทำการล่อซื้อและจับกุม โดยสามารถจับกุมได้ทั้งหมด 2 ราย
รายแรกสามารถควบคุมตัวนายพีรพล อายุ 27 ปี พร้อมของกลาง น้ำกระท่อมต้มใส่ขวดพลาสติกใส ขนาด 1.5 ลิตร จำนวน 25 ขวด ส่วนอีกรายคือ น.ส.กรรณิการ์ อายุ 26 ปี พร้อมของกลางน้ำกระท่อมต้มใส่ขวดพลาสติกใสขนาด 1.5 ลิตร จำนวน 37 ขวด, ขนาด 0.6 ลิตร จำนวน 33 ขวด และขนาด 0.35 ลิตร จำนวน 16 ขวด
         เบื้องต้นได้ควบคุมตัวพ่อค้า แม่ค้า พร้อมของกลางทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีในข้อหาต้มน้ำกระท่อมขาย ฝ่าฝืน พ.ร.บ มีโทษมาตรา 50 จำคุก 6 เดือนถึง 2 ปี ปรับ 5,000 ถึง 20,000 บาท

Subscribe
Advertisement