เมืองพัทยาเตรียมเดินหน้าจัดระเบียบซอยบัวขาวเดินรถทางเดียว เพื่อลดปัญหาการจราจร

       เมื่อวันที่ 7 พ.ย.66 นายอนุพงษ์ พุทธนวรัตน์ ประธานคณะกรรมการการปกครองและรักษาความสงบเรียบร้อย พร้อมด้วย พ.ต.ต จีรวัฒน์ สุคนธทรัพย์ ผู้อำนวยการส่วนปกครอง ร่วมลงพื้นที่ตรวจสอบการจราจร และสอบถามความคิดเห็นประชาชน บริเวณซอยบัวขาว ถนนเส้นตัดซอยไดอาน่าและซอยฮันนี่ ในการจัดระเบียบการจราจรเดินรถทางเดียว (One Way) โดยมีหน่วยงานและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องร่วมลงพื้นที่
         สืบเนื่องจากการประชุม เมื่อวันที่ 17 ตุลาคมที่ผ่านมา ทางคณะกรรมการการปกครองฯ ได้มีมติเห็นชอบนำเสนอแนวทางการจัดระเบียบการจราจรเดินรถทางเดียว (One Way) ในบริเวณถนนซอยบัวขาว, ถนนซอยพัทยาสาย 2 เข้าซอยบัวขาว, ซอยเฉลิมพระเกียรติ (สาย3) เข้าซอยบัวขาว, ถนนหาดจอมเทียน และซอยต่างๆ เนื่องจากมีการจราจรหนาแน่น และติดขัดอย่างต่อเนื่อง โดยเบื้องต้นได้มีการลงพื้นที่แจกแบบสอบถามความคิดเห็นของประชาชนในพื้นที่ โดยจะเริ่มทดลองดำเนินการเส้นทางถนนซอยตัดบริเวณซอยไดอาน่า และซอยฮันนี่ก่อน
         ทั้งนี้เมืองพัทยาจะรวบรวมข้อมูลความคิดเห็นจากประชาชนในพื้นที่ และผู้ประกอบการภาคเอกชน และนำข้อมูลไปประกอบการพิจารณาในที่ประชุมอีกครั้ง เพื่อหาแนวทางแก้ไขที่เหมาะสม คาดว่าภายใน 1-2 สัปดาห์หลังจากนี้จะเริ่มดำเนินการลงพื้นที่จัดระเบียบการเดินรถ และจัดทำป้ายประชาสัมพันธ์ให้เด่นชัด ตลอดจนประกาศเสียงตามสายภาษาไทย/ภาษาอังกฤษ โดยเป้าหมายเมืองพัทยาได้วางแผนจัดระเบียบ ถนนซอยบัวขาวตลอดสายทั้งหมด ซึ่งมีระยะทางประมาณ 1.7 กิโลเมตร ให้มีการเดินรถทางเดียว (One Way) เพื่อแก้ไขปัญหาการจราจรติดขัด ลดปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่ต่อไป

Subscribe
Advertisement