ตำรวจยึดเรือโอลาฟตรวจสอบ เชื่อใช้ขนศพทิ้งทะเล แต่ไม่มีทะเบียน ท่าเรือจึงห้ามจอด

         จากกรณีสะเทือนขวัญ ฆ่าหั่นศพนายฮันส์ ปีเตอร์ แรลเตอร์ มัค (MR.HANS PETER RALTER MACK) อายุ 62 ปี นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ชาวเยอรมัน โดยเชื่อว่ามีการวางแผนมาเป็นอย่างดี ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ทีมสืบสวนทำงานอย่างหนัก จนสามารถติดตามจับกุมตัวคนร้ายไว้ได้เกือบทั้งหมด ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น
         ล่าสุดเมื่อเวลา 19.00 น.วันที่ 12 กรกฎาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทีมสืบสวนคลี่คลายคดี เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.หนองปรือ ได้นำกำลังไปตรวจยึดเรือสปีดโบ๊ท ขนาด 18 ฟุต ยี่ห้อนิสสัน สีขาว เครื่องยนต์ยามาฮ่า ขนาด 60 แรง ของนายโอลาฟ มาตรวจสอบ หลังนำไปฝากไว้บ้านเพื่อนสัญญาติเดียวกัน ที่ซอยพระตำหนัก 5 พื้นที่พัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี
โดยสืบเนื่องมาจากมีผู้ชายสัญชาติเยอรมัน เดินทางเข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจหลังทราบข่าวว่านายโอลาฟตกเป็นผู้ต้องหาคดีสะเทือนขวัญ ฆ่าหั่นศพนายฮันส์ ปีเตอร์ แรลเตอร์ มัค พร้อมเปิดเผยกับเจ้าหน้าที่ว่า เมื่อวันที่ 8 ก.ค.ที่ผ่านมา นายโอลาฟได้มาขอความช่วยเหลือ ให้ลากเรือที่ซื้อไว้ ที่บริเวณซอยหนองกระบอก 4 ไปส่งที่หมู่บ้านโชคชัยการ์เด้น 2
         ต่อมาในช่วงเช้าวันที่ 9 ก.ค.ได้นัดหมายกับนายโอลาฟว่าจะลากเรือสปีดโบ๊ทลำดังกล่าวไปส่งที่ท่าจอดเรือโอเชี่ยน มารีน่า แต่เนื่องจากเรือไม่มีเอกสารทะเบียนที่ถูกต้อง จึงไม่สามารถจอดได้ จึงเคลื่อนย้ายกลับมาฝากจอดไว้ที่ซอยพระตำหนัก 5 เมื่อทราบข่าวจึงเดินทางเข้าให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และแสดงความบริสุทธิ์ใจด้วย
          ขณะที่กล้องวงจรปิดของร้านอุปกรณ์ตกปลาแห่งหนึ่งในพื้นที่ อำเภอบางละมุง สามารถจับภาพของนายโอลาฟกับนายชาฮ์รูค คารีม อุดดิน อายุ 27 ปี สัญชาติไทย เชื้อชาติปากีสถาน เข้าไปซื้ออุปกรณ์ตกปลา โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า เตรียมไปลงเรือ และอาจจะนำร่างของนายฮันส์ ปีเตอร์ แรลเตอร์ มัค ไปทิ้งทะเลเพื่อทำหลายหลักฐาน แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบสวนจนได้เบาะแส มาถึงบ้านหลังที่นำตู้แช่และศพมาซุกซ่อนไว้ คนร้ายจึงต้องเปลี่ยนแผนในการหลบหนีความผิด
Subscribe
Advertisement