ผกก.พัทยา คุมตัวแก๊งค์การ์ด รุมสกรัม นทท.ฟันดำเนินคดีขั้นเด็ดขาด สลด ไหว้ขอโทษสังคม

จากกรณีเกิดเหตุกลุ่มการ์ดรุมทำร้ายนักท่องเที่ยวอย่างโหดร้ายทารุณ ทำให้สังคมวิพากษ์วิจารณ์ถึงความป่าเถื่อน ทำลายภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของเมืองพัทยา ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อเวลา 23.36 น.วันที่ 26 พฤษภาคม 2567 พ.ต.อ.นาวิน ธีรวิทย์ ผกก.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ท.ศิรชัช หนูเทศ รอง ผกก.ป.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ท.ชัยนรงค์ จิตตสุนทร สว.สส.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ต.อภิชาติ จารุรักษ์ สว.ส.ทท.4 กก.2 บก.ทท.1 นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองพัทยาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนท่องเที่ยวเมืองพัทยา ไปควบคุมตัวผู้ก่อเหตุทั้งสามราย คือ นายบอล อายุ 27 ปี นายต้อม อายุ 36 ปี นายไอซ์ อายุ 24 ปี มาสอบสวนดำเนินคดียัง สภ.เมืองพัทยา

โดยทั้งผู้ก่อเหตุทั้งสามรายให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุตามที่ปรากฏในคลิปวิดีโอ ที่นักท่องเที่ยวบันทึกไว้ได้จริง โดยนายบอล เปิดเผยเหตุการณ์ว่า ตนเองเป็นคนแรกที่ถูกนักท่องเที่ยวผลักและต่อยจนได้รับบาดเจ็บบริเวณดั้งจมูกเย็บถึงหกเข็ม ก่อนจะเกิดชุลมุนกันอย่างที่เห็นในคลิป ซึ่งพวกตนยอมรับว่าเป็นการกระทำที่เกินกว่าเหตุจริง ที่ทำลงไปเพราะบันดาลโทสะ ขาดความคิด พร้อมทั้งขอโทษสังคมกับสิ่งที่พวกตนกระทำลงไป

ด้าน พ.ต.อ.นาวิน ธีรวิทย์ ผกก.สภ.เมืองพัทยา ได้อบรมกลุ่มผู้ก่อเหตุ เนื่องด้วยอาชีพการ์ดนั้นต้องทำหน้าที่ดูแลความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว มิใช่มาก่อเหตุเสียเอง ซึ่งการกระทำที่เกิดขึ้นนั้นถือเป็นการทำลายภาพลักษณ์เมืองท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก ในสิ่งที่การ์ดสมควรทำนั้นคือการระงับยับยั้ง แล้วแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาควบคุมสถานการณ์ ซึ่งเมื่อทำผิดแล้วทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ต้องดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมาย พร้อมทั้งฝากเตือนเป็นอุทาหรณ์ให้กับผู้ประกอบอาชีพการ์ด ว่าในขณะการปฎิบัติหน้าที่ อย่าใช้อารมณ์เป็นใหญ่ ควรที่จะป้องกันเหตุ ไม่มีหน้าที่ที่จะไปทำร้ายใคร

เบื้องต้น พ.ต.อ.นาวิน ธีรวิทย์ ผกก.สภ.เมืองพัทยา ได้สั่งการให้ควบคุมตัวผู้ก่อเหตุทั้งสามราย ซึ่งยอมรับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุจริง ส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมายขั้นเด็ดขาดต่อไป ขณะที่กล้องวงจรปิดซึ่งสามารถบันทึกภาพเหตุการณ์ได้ จากที่กลุ่มนักท่องเที่ยวกำลังโวยวายใส่พนักงานแคชเชียร์ กระทั่งกลุ่มการ์ดเข้าไประงับเหตุ จนเกิดกระทบกระทั่งบานปลาย จนเป็นเหตุความรุนแรงดังกล่าว ซึ่งได้มอบให้พนักงานสอบสวนไว้เป็นหลักฐานประกอบสำนวนคดี

Subscribe
Advertisement