คนงานสะดุ้งเจองูเหลือมยาว 3 เมตร จ้องเขมือบไข่นกกระทา

เมื่อเวลา 22.26 น.วันที่ 26 พฤษภาคม 2567 ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา รับแจ้งเหตุสัตว์เลยคลานเข้าบ้านเรือนประชาชน เหตุเกิดที่ฟาร์มเลี้ยงนกกระทา ภายในซอยพรประภานิมิตร 18 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรีบนำกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ พร้อมอุปกรณ์รีบเดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุภายในกรงเลี้ยงนกกระทา บนคานหลังคาพบงูเหลือมความยาวประมาณ 3 เมตร น้ำหนักประมาณ 20 กิโลกรัม ขดตัวจ้องรอจะลงมากินไข่นกกระทาที่อยู่ภายในกรงเลี้ยง เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ใช้อุปกรณ์ที่เตรียมมา คล้องส่วนหัวของงูเหลือม ใช้เวลาไม่นานก็สามารถนำงูเหลือมออกจากกรงนกกระทาได้โดยไม่มีความเสียหายแต่อย่างใด

สอบถามนายธนะชัย แก้วโพธิ์น้อย อายุ 21 ปี ทราบว่าขณะที่ตนเองกำลังจะเข้าไปเก็บไข่นกกระทา ถึงกับต้องตกใจ เมื่อแหงนหน้ามาเจอกับงูเหลือมตัวใหญ่ขดอยู่บนคานหลังคา ตนเองทำอะไรไม่ถูก เมื่อตั้งสติได้จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าช่วยเหลือดังกล่าว

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา ได้นำงูเหลือมความยาวประมาณ 3 เมตร ปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ พร้อมแนะนำให้เจ้าของฟาร์มใช้ตาข่ายล้อมเพื่อป้องกันไม่ให้ สัตว์เลยคลานสามารถเล็ดลอดเข้ามาภายในกรงนกกระทาได้

Subscribe
Advertisement