ตำรวจ-พม. บุกตรวจมูลนิธิคุ้มครองเด็กชื่อดัง ล่วงละเมิดทางเพศเด็กหญิง

         เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 30 มี.ค.66 พ.ต.อ.ทวี กุดแถลง ผกก.สภ.หนองปรือ พ.ต.อ.ปริญญา กลิ่นเกษร ผกก.ตม.จว.ชลบุรี และเจ้าหน้าที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.ชลบุรี พร้อมกำลังทีมสืบสวนกว่า 30 นาย เข้าทำการตรวจสอบมูลนิธิเจริญเติบโต เลขที่ 52/5 หมู่ 5 ต.โป่ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี
          สืบเนื่องมาจาก พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง.ผบ.ตร. ได้รับการร้องเรียนจากสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (ส่วนกลาง) ว่ามูลนิธิดังกล่าว ซึ่งเป็นบ้านคุ้มครองเด็กประเภทที่ถูกล่วงละเมิดทางเพศ และประเภทเด็กที่เลี้ยงดูแบบผิดปกติ (ขอทาน) โดยถูกผู้ดูแลมูลนิธิฯ มีพฤติกรรมทำร้ายและล่วงละเมิดทางเพศเด็กหญิงที่อยู่ในความดูแล จนเด็กต้องแอบโทรศัพท์พ่อแม่ และหนีออกจากมูลนิธิไป ก่อนเข้าร้องเรียนกับ พม. และเข้าแจ้งความกับ สภ.หนองปรือไว้แล้ว จนมีการสืบสวนสอบสวน พบว่ามีมูลจริง จึงมีสนธิกำลังเข้าตรวจสอบดังกล่าว
         จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่ามูลนิธิคุ้มครองเด็กดังกล่าว ปัจจุบันมีเด็กในความดูแล 9 คน เป็นเด็กหญิงทั้งหมด อายุต่ำสุด 7 ขวบ สูงสุด 17 ปี ตรวจสอบใบอนุญาตการจัดตั้งมูลนิธิ พบว่าจัดตั้งถูกต้อง มีจัดตั้งมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2557 รวมแล้ว 9 ปี ซึ่งมีนางสาวสุกัญญา นุชประหาร 53 ปี แสดงตัวเป็น ประธานมูลนิธิคนปัจจุบัน ระหว่างการตรวจสอบ ไม่พบความผิดปกติ เด็กทุกคนมีท่าทีมีความสุข ยิ้มแย้มแจ่มใส แต่พอเจ้าหน้าที่ พม. ขอพาตัวเด็กๆ ไปสอบปากคำหามูลความจริงที่โรงพักหนองปรือ เด็กทุกคนเกิดร้องไห้ฟูมฟาย คล้ายไม่อยากไปกับเจ้าหน้าที่
         ด้านนางจัน (นามสมมุติ) อายุ 60 ปี เปิดใจกับผู้สื่อข่าวว่า ยืนยันว่าทางมูลนิธิมีการเลี้ยงดูเด็กเป็นอย่างดี รวมถึงให้เด็กได้เรียนหนังสือเหมือนเด็กทั่วไป โดยจะมีการส่งไปเรียนตามโรงเรียนต่างๆ ใน อ.บางละมุง ส่วนที่ถูกร้องเรียนคิดว่าน่าจะถูกกลั่นแกล้งจากบุคคลที่เคยเป็นอาสาสมัครของมูลนิธิฯ และถูกมูลนิธิขับออกไปก่อนหน้านี้ เนื่องจากประธานมูลนิธิพบว่า ชอบมีพฤติกรรมตีเด็ก และใช้ความรุนแรงกับเด็ก รวมถึงพฤติกรรมลวนลามเด็กหญิง ทำให้ทางมูลนิธิมีมติ ให้ขับออกไป โดยอาสาสมัครดังกล่าว เป็นชายต่างชาติ สัญชาติฝรั่งเศส อายุประมาณ 50 ปี
          พ.ต.อ.ทวี กุดแถลง ผกก.สภ.หนองปรือ เปิดเผยว่า ได้มีผู้เสียหาย ซึ่งเป็นเด็กที่เคยอยู่มูลนิธิฯดังกล่าว ได้หลบหนีออกไป แล้วเข้าแจ้งความว่า มีเจ้าหน้าที่ของมูลนิธิได้ล่วงละเมิดทางเพศ รวมถึงได้รับการประสานจาก พม. ว่ามีมูลจริง จึงมีการสนธิกำลังเข้าตรวจสอบดังกล่าว เบื้องต้นได้พาตัวเด็กๆ ในมูลนิธิทั้งหมดไปสอบปากคำ ต่อหน้าเจ้าหน้าที่อัยการ พม. และสหวิชาชีพ เพื่อสอบหาข้อเท็จจริง หากพบการกระทำความผิด ก็จะออกหมายจับบุคคลที่มีพฤติกรรมดังกล่าว เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
Subscribe
Advertisement