เมืองพัทยา ผนึกกำลังเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วน รักษาความปลอดภัยทางบกและทางน้ำ และอำนวยการจราจร งานเทศกาลพลุนานาชาติเมืองพัทยา เฉลิมพระเกียรติ เนื่องในพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ระหว่าง 24-25 พ.ค.นี้ กลางอ่าวพัทยา (มีคลิป)

                (15 พ.ค.62) ที่ ศาลาว่าการเมืองพัทยา นายรณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา เป็นประธานประชุมเตรียมความพร้อมด้านการรักษาความปลอดภัยและการจราจรเทศกาลพลุนานาชาติเมืองพัทยา โดยมีนายสุธรรม เพ็ชรเกตุ รองปลัดเมืองพัทยา พ.ต.อ.พงษ์พันธ์ วงษ์มณีเทศ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี นายชวัฒน์ เทพทับ ปลัดหัวหน้าฝ่ายความมั่งคงอำเภอบางละมุง พ.ต.ท.กรณ์ สมคะเณย์ รอง.ผกก.ป.สภ.พัทยา ตัวแทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และตัวแทนบริษัทออแกไนซ์ เข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง

              โดยการประชุมในครั้งนี้เป็นการสรุปภารกิจการจัดการจราจร การปิดถนน เพื่อจัดเตรียมความพร้อมในส่วนของกำลังเจ้าหน้าที่ในการดูแลด้านการรักษาความปลอดภัยและความสะดวกด้านการจราจร โดยจะมีการจัดกำลังเจ้าหน้าที่ประจำตามจุดต่างๆ ภายในงาน เพื่อเป็นการรักษาความปลอดภัยให้กับประชาชนที่จะมาร่วมงานในครั้งนี้ ซึ่งคาดว่าจะมีเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้เมืองพัทยามีความจำเป็นต้องดำเนินการปิดการจราจรตั้งแต่วันที่ 24 – 25 พฤษภาคม 2562 โดยจะเริ่มดำเนินการปิดการจราจรตั้งแต่บริเวณถนนสายชายหาดพัทยา ซอยเชื่อมถนนสายชายหาดถึงถนนพัทยาสาย 2 ตั้งแต่วงเวียนปลาโลมาถึงถนนวอล์คกิ้งสตรีท ปิดการจราจร เวลา 16.00 – 24.00 น. และห้ามจอดรถทุกชนิดตลอดแนวถนนสายชายหาดพัทยา ตั้งแต่เวลา 15.00 น. เป็นต้นไป 

               โดยมีการจัดเตรียมกำลังรักษาความปลอดภัยทั้งทางบก ทางน้ำ รวม 357 นาย ส่วนที่จอดรถสำหรับผู้ที่สนใจเข้าชมพลุในครั้งนี้สามารถจอดรถได้ที่ อาคารจอดรถท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย ลานจอดรถตะวันนา, ลานแยกฮอลลีวูด, ถนนเพ็ชรตระกูล, ห้างสรรพสินค้าเทสโก้ โลตัส พัทยาเหนือ, ศูนย์การค้า เซ็นทรัล เฟสติวัล พัทยา บีช, ศูนย์การค้า เซ็นทรัลมารีน่า, ศูนย์การค้า บิ๊กซี เอ็กซ์ตร้า, ห้างสรรพสินค้า ไมค์ช้อปปิ้งมอลล์, ศูนย์การค้า รอยัล การ์เด้น พัทยา, ศูนย์การค้า บิ๊กซี พัทยาใต้, ห้างสรรพสินค้าเทสโก้ โลตัส พัทยาใต้, วัดชัยมงคล และโรงเรียนเมืองพัทยา 8 ซึ่งการจัดงานเทศกาลพลุนานาชาติเมืองพัทยาในครั้งนี้ เพื่อเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก อีกทั้งยังเป็นส่งเสริมการท่องเที่ยวและสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้เมืองพัทยาและจังหวัดชลบุรีอีกด้วย

Subscribe
Advertisement