ปิดฉากการแข่งขันตกปลาบริเวณอ่าวเมืองพัทยา ประจำปี 2567 นักตกปลากว่า 100 ทีม ตบเท้าเข้าร่วมแข่งขันอย่างคึกคัก

        เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 30 ม.ค.67 นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา เป็นประธานในพิธีมอบรางวัลและปิดการแข่งขันตกปลาบริเวณอ่าวเมืองพัทยา ประจำปี 2567 รายการ “Jomtien Fishing Games ครั้งที่ 14” โดยมีนายกฤษณะ บุญสวัสดิ์ รองนายกเมืองพัทยา พร้อมคณะผู้บริหาร พ.ต.อ.นาวิน ธีระวิทย์ ผกก.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ท.ปิยะพงษ์ เอนสาร สวญ.ส.ทท.4 กก.2 บก.ทท.1 ร่วมเป็นเกียรติในพิธี พร้อมกันนี้มีคณะกรรมการจัดการแข่งขัน เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง และนักตกปลาที่เข้าแข่งขัน จำนวนกว่า 100 ทีม เข้าร่วม ณ บริเวณลานกีฬาทางน้ำหาดจอมเทียน เมืองพัทยา ท่ามกลางนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศให้ความสนใจเข้าร่วมชมกิจกรรมภายในงานเป็นจำนวนมาก
         สำหรับการแข่งขันตกปลาบริเวณอ่าวเมืองพัทยา ประจำปี 2567 รายการ “Jomtein Fishing Games ครั้งที่ 14” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 29-30 มกราคม 2567 ณ บริเวณลานกีฬาทางน้ำหาดจอมเทียน เมืองพัทยา โดยเมืองพัทยา ร่วมกับชมรมตกปลาจอมเทียน ทั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมประชาชนในท้องถิ่นและประชาชนทั่วไปได้ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ด้วยการตกปลา พัฒนาทักษะและประสบการณ์อย่างต่อเนื่อง สร้างความสามัคคี มีน้ำใจเป็นนักกีฬา อีกทั้งยังเป็นการสร้างชื่อเสียงให้กับเมืองพัทยาทางด้านการเป็นเมืองกีฬา (Sport City) และการท่องเที่ยวเชิงกีฬา (Sports Tourism) ตามนโยบายของรัฐบาลและกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และกระตุ้นเศรษฐกิจของเมืองพัทยาในภาพรวม ซึ่งผู้ชนะจะได้รับโล่รางวัลเกียรติยศจากเมืองพัทยา พร้อมเงินรางวัลรวมกว่า 105,000 บาท
         โดยแบ่งการแข่งขันออกเป็น 2 ประเภท คือ ประเภทเดี่ยว นั่งเจ็ตสกีตกปลา แข่งขันวันที่ 29 มกราคม 2567 และประเภททีม 3 คน นั่งเรือตกปลา แข่งขันวันที่ 30 มกราคม 2567 ซึ่งประเภทปลาที่จัดการแข่งขันในวันนี้ ประกอบด้วย ปลาหนัง (ได้แก่ ปลาอินทรี ปลาโฉมงาม ปลาสละ), ปลาเกล็ด (ได้แก่ ปลาเก๋า ปลากุดสาด ปลาหมูสี ปลาทองหลาง ปลากุเลา ปลาตะคองเหลือง), ปลากระเบน, ปลาฉลาม/ปลาสาก/ปลาช่อนทะเล, ปลาน้ำหนักรวมขนาดตัวใหญ่, ปลาน้ำหนักรวมขนาดตัวเล็ก, หมึกศอก และปลาทูน่าครีบเหลือง
       ทั้งนี้มีนักตกปลาเข้าร่วมในการแข่งขันทั้งสิ้น 130 ทีม รวมจำนวนกว่า 260 คน โดยบรรยากาศการแข่งขันตลอดทั้งสองวันเป็นไปอย่างคึกคัก สนุกสนาน มีประชาชนและนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศให้ความสนใจเข้าร่วมชมการแข่งขันอย่างต่อเนื่อง

Subscribe
Advertisement