“เทศกาลญี่ปุ่นศรีราชา” ครั้งที่ 12 ยิ่งใหญ่ สไตล์ญี่ปุ่น ส่งเสริมเอกลักษณ์ที่โดดเด่น สานวัฒนธรรมญี่ปุ่น และไทย

        เมื่อวันที่ 16 ธ.ค.66 ที่สวนสาธารณะเกาะลอยศรีราชา อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี นายทัตสึชิ นิชิโอะกะ ตัวเเทนเอกอัคราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย เป็นประธานเปิดงาน Sriracha Japan Festival “เทศกาลญี่ปุ่นศรีราชา” ครั้งที่ 12 พร้อมด้วยนายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี นายวรจักร สถาพรภิญโญ นายอำเภอศรีราชา นายฉัตรชัย ทิมกระจ่าง นายกเทศมนตรีเมืองศรีราชา นายมาซาฮิโร อาเบะ ประธานบริษัท มาซา เจแปน จำกัด ผู้ก่อตั้งศาลเจ้าชินโต ศรีราชา ประธานจัดงาน และเเขกผู้มีเกียรติ ร่วมพิธีเปิดโดยการตอกถังสาเกเปิดงาน ซึ่งเป็นธรรมเนียมและวัฒนธรรมของญี่ปุ่นที่สืบทอดกันมานาน ตามความเชื่อ หากถึงงานมงคล หรืองานเฉลิมฉลองเมื่อใดนั้นได้ทำพิธีตอกถังสาเก จะพบแต่ความสุข ความอุดมสมบูรณ์ตลอดไป ต่อด้วยประธานสมาคมคนญี่ปุ่นชลบุรี-ระยอง นำแขกผู้มีเกียรติร่วมเฉลิมฉลองการเปิดงานโดยการชนสาเก
       สำหรับเทศกาล Sriracha Japan Festival “เทศกาลญี่ปุ่นศรีราชา” จัดต่อเนื่องขึ้นเป็นประจำทุกปี และได้เติบโตขึ้นกลายเป็นงานประจำปีที่สำคัญในศรีราชา โดยในปีนี้ได้รับการสนับสนุนจากสถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย สมาคมคนญี่ปุ่นชลบุรี-ระยอง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และหน่วยงานจากภาครัฐ ภาคเอกชน ร่วมจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 12 แล้ว อีกทั้งพื้นที่อำเภอศรีราชาได้มีการก่อตั้งศาลเจ้าชินโตศรีราชา ซึ่งเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจของชาวญี่ปุ่นที่อาศัยอยู่ในศรีราชา และพิเศษในปีนี้มีการแห่ขบวนเกี้ยวมิโคชิ ซึ่งในวันนี้มีพิธีเชิญดวงวิญญาณเข้ามาสถิต ณ เกี้ยวมิโคชิ เพื่อจะมีการแห่ขบวนเกี้ยวมิโคชิ พิธีกรรมนี้คนญี่ปุ่นเชื่อว่าหากใครได้แห่หรือได้อยู่ในพิธีแห่เกี้ยวมิโคชินี้ จะเป็นสิริมงคลแก่ตนเอง
        โดยภายในงานจะได้เพลิดเพลินกับกิจกรรมความบันเทิง และวัฒนธรรมญี่ปุ่น Live! มินิคอนเสิร์ตจากศิลปินและวงไอดอลจากประเทศญี่ปุ่น ร่วมถึงศิลปินไทย อาทิเช่น ดา เอ็นโดรฟิน, วี-วิโอเลต, Eito ,POWER PUFF BOYS ,Oosedo Chishima, Aimi Tanaka, Sumomo , Euphonie
        สุดมันส์ไปกับกิจกรรมเกมงานวัดญี่ปุ่น อาทิ เกมยิงปืน เกมตักปลา เเละเกมโยโย่บอล พร้อมลุ้นรับของรางวัลสุดน่ารักมากมาย และอิ่มอร่อยกับอาหารและขนมหวานญี่ปุ่นกว่า 70 บูธ

Subscribe
Advertisement