เตรียมเพิ่มอัตรากำลังอำนวยความสะดวกและดูแลความสงบเรียบร้อย พร้อมรับสถานการณ์หลังเปิดเมือง

          (2 ก.ย.65) นายวุฒิศักดิ์ เริ่มกิจการ รองนายกเมืองพัทยา เป็นประธานการประชุมจัดระเบียบวอล์คกิ้งสตรีท โดยมีนายศักดิ์ไชย เจริญอยู่คงรอด ผู้ช่วยเลขานุการนายกเมืองพัทยา นายปรีชา ค้าขาย ที่ปรึกษานายกเมืองพัทยา พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายนโยบายและแผนงานเทศกิจ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายรักษาความสงบเรียบร้อย ร่วมประชุม ณ ห้องประชุม 251 ศาลาว่าการเมืองพัทยา
           นายวุฒิศักดิ์ เริ่มกิจการ รองนายกเมืองพัทยา กล่าวว่า เนื่องจากปัจจุบันสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลายลง สถานบันเทิงต่างๆ เริ่มกลับมาเปิดให้บริการ และมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเข้ามาท่องเที่ยวที่เมืองพัทยามากขึ้น โดยเฉพาะถนนคนเดินวอล์คกิ้งสตรีท จึงจัดให้มีการประชุมครั้งนี้ขึ้น เพื่อซักซ้อมทำความเข้าใจในการปฏิบัติหน้าที่แก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน พร้อมทั้งรับทราบปัญหา/ อุปสรรคในการปฏิบัติหน้าที่ เพื่อให้การทำงานเป็นไปในทิศทางเดียวกัน พร้อมรับการเปิดเมือง
           ถนนคนเดินวอล์คกิ้งสตรีท ห้ามรถเข้า-ออก ระหว่างเวลา 19.00-03.00 น. โดยเมืองพัทยาจัดกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายนโยบายและแผนงานเทศกิจ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายรักษาความสงบเรียบร้อย ประจำพื้นที่วอล์คกิ้งสตรีท วันละ 10 นาย และพบว่าปัญหาส่วนใหญ่จะเกิดหลังเวลา 03.00 น. ได้แก่ ปัญหาการจราจรติดขัด ปัญหาทะเลาะวิวาท และปัญหาพ่อค้าแม่ค้า ซึ่ง พ.ต.ต.จีรวัฒน์ สุคนธทรัพย์ ผู้อำนวยการส่วนปกครอง ได้ชี้แจงว่าเจ้าหน้าที่ฝ่ายนโยบายและแผนงานเทศกิจ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายรักษาความสงบเรียบร้อย สามารถทำได้เพียงดูแลรักษาความสงบเรียบร้อย ว่ากล่าวตักเตือน แต่อำนาจในการจับปรับดำเนินคดีกับผู้ฝ่าฝืนหรือผู้กระทำผิด เป็นของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทำให้ยังคงมีปัญหาดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง จึงเสนอให้เมืองพัทยาขอกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา และตำรวจท่องเที่ยว ร่วมปฏิบัติหน้าที่ เพื่อให้สามารถปฏิบัติงานได้อย่างเด็ดขาดกับผู้กระทำผิดหรือฝ่าฝืนกฎระเบียบ
          ทั้งนี้นายวุฒิศักดิ์ เริ่มกิจการ รองนายกเมืองพัทยา เห็นชอบในข้อเสนอดังกล่าว และให้ส่วนปกครองทำหนังสือเสนอตามขั้นตอน เพื่อขอความอนุเคราะห์กำลังสนับสนุนจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา และตำรวจท่องเที่ยว พร้อมทั้งให้เพิ่มอัตรากำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายนโยบายและแผนงานเทศกิจ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายรักษาความสงบเรียบร้อย ให้มากกว่าวันละ 10 นาย โดยให้จัดเวรสลับผลัดเปลี่ยนกันต่อเนื่อง เพื่อเตรียมพร้อมรับมือในการอำนวยความสะดวกและดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวภายในวอล์คกิ้งสตรีทที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวมากขึ้นหลังจากเปิดเมือง

Subscribe
Advertisement