ทต.บางเสร่ ลงพื้นที่ชี้แจงมาตรการป้องกันโควิด-19 กับผู้ประกอบการและนักท่องเที่ยว

          เมื่อวันที่ 15 พ.ค.64 นายชัยวัฒน์ อินทร์อนงค์ นายกเทศมนตรีตำบลบางเสร่ มอบหมายให้นายกันต์ ธนาอัครชล รองนายกเทศมนตรีตำบลบางเสร่ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่สาธารณสุขเทศบาลตำบลบางเสร่ ร่วมกับนายวรฤทธิ์ จังบวร กำนันตำบลบางเสร่ น.ส.วลีพร เสืออนันต์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 ต.บางเสร่ และสารวัตรกำนันตำบลบางเสร่ นำคณะลงตรวจพื้นที่ชายหาดบางเสร่ ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เพื่อพบปะกับพ่อค้า แม่ค้า ตลอดจนผู้ประกอบการร้านค้า ร้านอาหาร รวมถึงนักท่องเที่ยวที่เข้ามาเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจในพื้นที่ชายหาดบางเสร่ ที่หลายคนเข้าใจว่าในวันนี้ ได้มีคำสั่งให้รับประทานอาหารในร้านหรือบริเวณชายหาดได้แล้ว ซึ่งเป็นการเข้าใจผิด เนื่องจากยังไม่มีคำสั่งอนุญาตจาก ศบค.จังหวัดชลบุรีแต่อย่างใด จึงได้นำคณะลงมาให้คำแนะนำว่าอย่าเพิ่งฝ่าฝืน ขอให้รออีกนิด ซึ่งได้รับความร่วมมืออย่างดียิ่ง จากผู้ประกอบการร้านอาหาร รวมถึงนักท่องเที่ยว
         สำหรับความคืบหน้าในส่วนของ ศบค.ใหญ่ กรุงเทพฯ ได้มีประเด็นสำคัญของการหารือคือ การผ่อนคลายมาตรการร้านอาหารที่ยังต้องรอนายกรัฐมนตรีลงนามคำสั่งเห็นชอบ โดยทาง ศบค.ใหญ่ ได้นำเรื่องเพื่อขอการพิจารณาจากพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี หากเห็นชอบกับหลักการ ก็จะมีคำสั่งผ่อนคลายมาตรการตามมา ซึ่งจะมีการประกาศให้ทราบอีกครั้ง
           ขณะนี้ทาง ศบค.ใหญ่ ได้ประกาศพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวดเหลือ 4 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพฯ นนทบุรี ปทุมธานี และสมุทรปราการ ซึ่งปรับลงมาจาก 6 จังหวัด พื้นที่ควบคุมสูงสุดจาก 45 จังหวัด เหลือ 17 จังหวัด และพื้นที่ควบคุมจาก 26 จังหวัดเพิ่มเป็น 56 จังหวัด

           สำหรับจังหวัดชลบุรี ได้ปรับจากพื้นที่สีแดงเข้ม เป็นพื้นที่สีแดง มีข้อกำหนดห้ามจัดกิจกรรมรวมคนมากกว่า 50 คน บริโภคอาหารในร้านได้ไม่เกินเวลา 23.00 น. แต่ห้ามจำหน่ายเครื่องดื่มสุรา ซึ่งจะทำให้พ่อค้าแม่ค้าเปิดขายอาหารได้ตามปกตินั่นเอง แต่ต้องปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด

Subscribe
Advertisement