นายก อบจ.ถือฤกษ์ดี ส่งมอบสนามกีฬาแก่วิทยาลัยเทคโนโลยีพระมหาไถ่พัทยาอย่างเป็นทางการ หลังสนับสนุนงบประมาณ 1.5 ล้าน ในการปรับปรุงสนามแทนของเดิมที่มีสภาพชำรุดอย่างหนัก พร้อมเตรียมต่อยอดจัดสร้างหลังคาเพิ่มเติม เพื่อการใช้งานที่คุ้มค่า

           (17 สิงหาคม 2563) ที่วิทยาลัยเทคโนโลยีพระมหาไถ่พัทยา บาทหลวงภัทรพงษ์ ศรีวรกุล ประธานมูลนิธิพระมหาไถ่เพื่อการพัฒนาคนพิการ ได้นำเหล่าบรรดานักเรียน และบุคลากรมูลนิธิ ร่วมให้การต้อนรับนายวิทยา คุณปลื้ม นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี เนื่องในโอกาสเดินทางมากระทำพิธีส่งมอบสนามกีฬาที่ทพการปรับปรุงแล้วเสร็จให้กับวิทยาลัยเทคโนโลยีพระมหาไถ่ พัทยา อย่างเป็นทางการ หลังจากที่ทางวิทยาลัยเทคโนโลยีพระมหาไถ่พัทยาได้ทำเรื่องขอรับการสนับสนุนงบประมาณในการปรับปรุง ซ่อมแซมสนามกีฬาของทางโรงเรียนให้มีสภาพที่พร้อมใช้งานได้ หลังจากที่ก่อนหน้านี้พบว่าสภาพของสนามมีความชำรุดทรุดโทรม มีการยุบตัวของสนาม และระดับทางลาดของเดิมก็พบว่าไม่สะดวกกับการใช้งานจริง เนื่องจากมีลักษณะที่สูงชันเกินไป ดังนั้นทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรีจึงได้สนับสนุนงบประมาณ จำนวน 1.6 ล้านบาท ในการปรับปรุงพื้นที่สนามกีฬาและรั้วสนามกีฬา
             ทั้งนี้เพื่อทำการปรับปรุงสนามให้มีความเหมาะสม พร้อมใช้งาน และรองรับกิจกรรมกีฬาต่างๆ ที่ส่งเสริมให้นักเรียนสามารถพัฒนาความสามารถและทักษะทางด้านกีฬาอย่างเต็มศักยภาพ โดยในอนาคตเตรียมจัดทำหลังคาคลุมสนาม เพื่อให้สามารถใช้ประโยชน์ได้อย่างสูงสุด ตามที่วิทยาลัยเทคโนโลยีพระมหาไถ่พัทยา ได้ตั้งวัตถุประสงค์ไว้
            หลังได้เวลาบรรดาแขกผู้มีเกียรติได้ร่วมถ่ายภาพร่วมกันตัดริบบิ้นเพื่อเปิดสนามอย่างเป็นทางการ พร้อมถ่ายรูปหมู่ที่บริเวณสนามเพื่อเป็นการระลึก พร้อมร่วมทดสอบสนามโดยการโยนลูกบาสลงห่วง ขณะที่นั่งรถวีลแชร์ ซึ่งสนามดังกล่าวถือว่าเป็นสนามที่นักกีฬาวีลแชร์บาสเก็ตบอลใช้เวลาว่างเพื่อซ้อมกันบ่อยครั้ง บรรยากาศพบว่าเป็นไปด้วยความปลาบปลื้มใจเป็นอย่างมาก

Subscribe
Advertisement