วันสงกรานต์ปี 63 หรือวันปีใหม่ไทยปีนี้ บรรยากาศริมถนนสุขุมวิท ริมหาดบางแสน สุดเหงาไร้ผู้คน ทั้งที่ทุกปีตั้งแต่วันที่ 13 วันสงกรานต์ถึงวันไหล เพราะพิษไวรัสโควิด-19 (มีคลิป)

           เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 13 เม.ย.63 บรรยากาศริมถนนสุขุมวิทขาเข้าพัทยา ตั้งแต่โรงเรียนห้วยกะปิ ไปจนถึงทางแยกเข้าหาดบางแสน และถนนหาดบางแสน ตำบลแสนสุข อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี เต็มไปด้วยความเงียบเหงา มีรถสัญจรไปมาปกติ หาดบางแสนก็มีการประกาศปิดหาดบางแสนทั้งชายหาด ซึ่งเมื่อวันที่ 13 เมษายนปีที่แล้วนั้น ถือว่าเป็นวันสงกรานต์หรือวันปีใหม่ไทยที่มีประชาชนชาวไทยชาวต่างชาติ รวมถึงนักท่องเที่ยวเดินทางมากันเป็นจำนวนมาก บ้างก็เอารถจักรยานยนต์มา บ้างก็เอาถังน้ำใส่ท้ายรถกระบะสาดน้ำใส่กันอย่างสนุกสนานริมถนนสุขุมวิท รวมไปถึงริมถนนข้าวหลามที่เคยมีการตั้งร้านขายของ เช่น น้ำ น้ำแข็ง ขันน้ำ หน้ากากพลาสติก แป้ง และเครื่องดื่ม แต่ปีนี้ไม่มี แม่ค้าที่เตรียมซื้อของมาขาย ต่างเศร้าใจ เพราะต้องเก็บของเอาไว้ห้ามขายปีนี้ ที่เป็นเช่นนี้ก็คงทราบดีว่ารัฐบาลได้ประกาศใช้กฎหมาย พ.ร.ก.ยกเลิก งด การเล่นน้ำ สาดน้ำ เพื่อป้องกันการแพร่เชื้อของไวรัสโควิด-19 ที่กำลังคร่าชีวิตผู้คนจำนวนมากในขณะนี้
           ด้านนายสมคิด ศิริประทุม อายุ 53 ปี เจ้าของร้านสมคิดแอร์แอนด์ซาวด์ ริมถนนสุขุมวิท วันนี้ได้ใส่เสื้อลายดอกไม้เหมือนทุกปี เปิดเผยว่า รู้สึกเศร้ามากที่เห็นบรรยากาศแบบนี้ ทุกปีป่านนี้อากาศเย็น ผู้คนจะเริ่มเดินทางมากันอย่างเนืองแน่นแล้ว ริมถนนก็จะมีพ่อค้าแม่ค้านำของมาขาย โดยจะเริ่มมาตั้งแต่วันที่ 13 เมษายน เล่นสาดน้ำสงกรานต์จนถึงวันที่ 16 – 17 วันไหลบางแสน ส่วนวันที่ 18 เมษายน เป็นวันไหลศรีราชา ถึงวันที่ 19 เมษา คือวันไหลพัทยา แต่ปีนี้ก็รู้กันอยู่เราต้องช่วยกันรณรงค์ให้อยู่บ้านเพื่อป้องกันการแพร่เชื้อโควิด-19 ทุกปีตนจะนำเครื่องเสียงมาตั้งหน้าร้านให้ลูกน้องได้สนุกสนานกัน ทำกับข้าวอาหารเครื่องดื่มให้กินฟรี ใครผ่านมาจากไหน เช่น จากแปดริ้ว ก็จะเชิญแวะมากินกัน แต่ปีนี้ต้องช่วยกันรณรงค์ให้อยู่บ้าน ไม่เล่นสาดน้ำเพื่อป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อโควิด-19 แต่อย่างไรก็ตามขอให้คนไทยจะต้องผ่านโรคร้ายนี้ไปให้ได้ด้วยกัน

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement