กอ.รมน.ชลบุรี จัดการฝึกทบทวนสมาชิกหมู่บ้าน อพป. เพื่อเพิ่มทักษะด้านข้อมูลข่าวสารและบทบาทการดูแลความสงบเรียบร้อยความมั่นคงในชุมชน (มีคลิป)

            เมื่อวันที่ 4 มี.ค.63 พันเอกวิทยา สุวรรณดี รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดชลบุรี เป็นประธานเปิดการฝึกทบทวนสมาชิกหมู่บ้านอาสาและพัฒนาป้องกันตนเอง หรือ อพป. ประจำปี 2563 อำเภอบ้านบึง และต่อเนื่องทั้งสิ้น 11 อำเภอ ซึ่งเป็นโครงการที่มีความสำคัญต่อชุมชนโดยประชาชน ให้มีส่วนร่วมดูแลรักษาความสงบเรียบร้อย เป็นแหล่งข่าวสอดส่องป้องกันแจ้งปัญหาทั้งอาชญากรรม ยาเสพติด แรงงานผิดกฎหมาย การทำลายทรัพยากรธรรมชาติสิ่งแวดล้อม ข่าวปลอมหรือเฟคนิวส์ในสื่อโซเชียล ตลอดจนนำเสนอการพัฒนาท้องถิ่นให้เข้มแข็ง เพื่อยกระดับความเป็นอยู่ที่ดีของชุมชน
             โดยสมาชิก อพป.ที่เข้ารับการฝึกจะสร้างเสริมอุดมการณ์ความเสียสละ มีจิตอาสา ยึดมั่นจงรักภักดีในสถาบันสำคัญของชาติ เป็นประโยชน์ แจ้งเบาะแสข้อมูลแก่หน่วยราชการทุกส่วนใน 8 กระทรวงหลัก เพื่อบูรณาการความร่วมมือกันช่วยเหลือตอบโจทย์การแก้ปัญหา และตรงความต้องการของชุมชนอย่างรวดเร็ว ทำให้ระดับฐานรากชุมชนสงบสุขและมั่นคง ต่อยอดสู่ระดับท้องถิ่นและระดับชาติ ซึ่งปัจจุบันหมู่บ้าน อพป.ที่จัดตั้งขึ้นทั่วประเทศมีประมาณ 2 หมื่นหมู่บ้าน ใน 59 จังหวัด มีศูนย์อาสาพัฒนาและป้องกันตนเอง กอ.รมน. แต่ละภาคเป็นหน่วยรับผิดชอบ

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement