เจ้าของธุรกิจโรงน้ำดื่มพัทยา-บางละมุง ยันตรึงราคาน้ำและน้ำแข็ง ช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายให้ผู้ประกอบการและผู้บริโภค แม้ต้นทุนการผลิตจะสูงจากหลายปัจจัย

            นายบุญอนันต์ พัฒนสิน ผู้บริหารบริษัทในเครือราชากรุ๊ป เปิดเผยถึงผลกระทบจากต้นทุนการผลิตที่สูงขึ้น ว่า หลังจากที่ราคาน้ำมันมีการปรับตัวสูงขึ้นต่อเนื่องรายวัน อีกทั้งราคาสินค้าต่าง ๆ มีการขยับราคาขึ้นตาม ทำให้ต้นทุนการผลิตน้ำและน้ำแข็งในปัจจุบันมีต้นทุนที่สูงขึ้นตามมานั้น ในส่วนการจำหน่ายน้ำและน้ำแข็งในเครือราชากรุ๊ปจะยังไม่มีการปรับราคาขึ้นแต่อย่างใด ทั้งนี้ด้วยภาวะเศรษฐกิจที่ยังซบเซาจากการแพร่บาดโควิด-19 ที่เพิ่งจะคลี่คลาย หากมีการปรับขึ้นราคาจะเป็นการซ้ำเติมผู้บริโภค เนื่องจากน้ำและน้ำแข็งถือเป็นสินค้าพื้นฐานที่ส่วนใหญ่จะต้องใช้ทั้งผู้ประกอบการโรงแรม ร้านค้า และร้านอาหาร
           ปัจจุบันถึงแม้จะมีหลายกิจการที่มีการเปิดให้บริการบ้างแล้ว แต่ผลกำไรก็ยังไม่มากนัก ทำให้ต้องตรึงราคาน้ำและน้ำแข็งไปก่อน แม้ต้นทุนการผลิตจะสูงขึ้นก็ตาม เพื่อเป็นการช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายให้กับลูกค้าไปก่อน อย่างไรก็ตามในอนาคตอาจจะต้องมีการขยับราคาขึ้นตามต้นทุนการผลิตที่สูงขึ้นต่อเนื่อง ซึ่งปัจจุบันธุรกิจโรงน้ำแข็งหลังจากที่รัฐบาลประกาศเปิดประเทศ ทำให้ร้านค้า ร้านอาหาร และโรงแรมมีการเปิดให้บริการมากขึ้นที่มี ส่งผลทำให้ยอดขายเริ่มดีขึ้นถึง 40 % แต่ก็ยังไม่เท่าก่อนการแพร่ระบาดโควิด-19 อีกทั้งในช่วงนี้อาจจะเป็นช่วงโลว์ซีซั่นของเมืองพัทยาด้วย ทำให้ยอดขายขยับเล็กน้อย
          ทั้งนี้เชื่อว่าช่วงไฮซีซั่นยอดการจำหน่ายจะดีขึ้นตามมา ด้วยจะมีกิจกรรมส่งเสริมการขายกระตุ้นการท่องเที่ยวต่าง ๆ เพื่อดึงนักท่องเที่ยวกลับมาท่องเที่ยวในเมืองพัทยาได้คึกคักอีกครั้ง
Subscribe
Advertisement