ชาวเน็ตประณามวัยรุ่นคึกคะนอง ใช้ป้ายบอกทางบนสะพานใหม่ชลบุรีเป็นเป้าซ้อมยิงปืน ชาวบ้านวอนอย่าทำแบบนี้ เกรงว่ากระสุนอาจไปโดนคนอื่นได้

จากกรณีผู้ใช้บัญชี tiktok รายหนึ่งได้โพสต์รูปภาพป้ายบอกทางและป้ายห้ามจอด มีรอยถูกยิงด้วยลูกกระสุนปืนกว่า 10 ป้ายตลอดทางบนถนนสะพานใหม่ลงบนโชเชียล พร้อมแค็ปชั่นว่า เป้าซ้อมยิงปืน สะพานใหม่ชลบุรี

ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังสะพานใหม่ เขตเทศบาลตำบลบางทราย อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี พบว่าป้ายบอกทางและป้ายพื้นที่ห้ามจอดเป็นรูพรุนจำนวนหลายสิบป้าย ตั้งแต่วงเวียนเรือใบไปจนถึงทางลงเทศบาลตำบลบางทราย ชาวบ้านต่างวิจารณ์ผู้ก่อเหตุว่าไม่เกรงกลัวกฎหมาย เพราะแต่ละป้ายมีรอยกระสุนหลายนัด

           จากการสอบถามนายบอย บ้านสวน อายุ 40 ปี ที่วิ่งออกกำลังกาย เปิดเผยว่า ปกติทุกวันทั้งตอนเช้าและตอนเย็นจะมีผู้คนออกมาวิ่งออกกำลังกายทุกวัน การยิงปืนใส่ป้ายแบบนี้ถือว่าอันตรายมากและไม่สมควรมายิงในที่แบบนี้ เพราะป้ายไม่ใช่เป้าซ้อมยิงปืน อีกอย่างกระสุนอาจจะไปถูกรถยนต์ รถจักรยานยนต์ หรือไปถูกผู้คนได้ การยิงแบบนี้เหมือนไม่เกรงกลัวกฎหมาย

          อยากฝากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งดำเนินการจับกุมผู้ที่ก่อเหตุยิงปืนให้ได้เร็วๆ คาดเป็นพวกกลุ่มวัยรุ่นคึกคะนอง ที่ทำไปเหมือนท้าทายกฎหมาย
Subscribe
Advertisement