ป้าร้องสื่อ ถูกกลุ่มชายอ้างตัวเป็นตำรวจ บุกอุ้มไปเซฟเฮ้าส์รีดเงิน 3 หมื่นแลกอิสรภาพ ด้านผู้การชลบุรี เซ็นด่วนเด้ง 5 นาย พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบ

         เมื่อวันที่ 13 มี.ค.66 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากนางเรวดี ศิรพานิช หรือ ป้าติ๋ม อายุ 60 ปี ว่าได้ถูกกลุ่มชายฉกรรจ์ อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติดบุกเข้าจับกุมตนเองที่บ้านพักในพื้นที่ เมืองพัทยา จ.ชลบุรี และเรียกรับเงินจำนวนกว่า 30,000 บาท เพื่อแลกกับอิสรภาพ
          โดยป้าติ๋ม เปิดเผยว่า ในวันเกิดเหตุเมื่อวันที่ 11 มี.ค. ที่ผ่านมา มีหลานชายที่นับถือกันได้วิ่งหลบหนีเข้ามาในบ้านพัก แต่ได้มีกลุ่มชายฉกรรจ์ประมาณ 6-7 คน ปีนรั้วติดตามเข้ามาในบ้าน พร้อมแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติดของจังหวัดชลบุรี มีการพกพาอาวุธปืน โดยไม่ได้แต่งกายเครื่องแบบตำรวจ จากนั้นได้แจ้งว่าตนเองถูกจับกุมในข้อหาจำหน่ายยาเสพติด และหากมียาเสพติดให้นำออกมา ซึ่งจากการตรวจค้นได้พบของกลางเป็นยาเสพติด (ยาไอซ์) จำนวนหนึ่ง ซึ่งป้ายอมรับว่าเป็นของตนเองที่มีไว้เสพ ก่อนถูกควบคุมตัว พร้อมเด็กวัยรุ่นอีก 2 คน ไปที่เซฟเฮ้าส์ในพื้นที่หนองปรือ อ.บางละมุง หลังจากถูกคุมขังอยู่ 1 คืน หนึ่งในชายฉกรรจ์ได้ทำทีเข้ามาพูดคุยข้อเสนอช่วยเหลือ โดยเรียกเงินจำนวน 50,000 บาท แต่ทางป้าสามารถหามาได้เพียง 31,000 บาท โดยได้ให้ลูกชายโอนเข้าบัญชีนายวันชัย สมุนไพร ก่อนได้รับการปล่อยตัวในเวลาต่อมา ซึ่งในกลุ่มชายฉกรรจ์ป้าจำใบหน้าได้เกือบทุกคน และหนึ่งในนั้นทราบชื่อว่า นายกร
หลังจากถูกปล่อยตัว จึงได้ปรึกษาญาติ และเดินทางเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองปรือ เนื่องจากห่วงในความปลอดภัยของตนเอง อย่างไรก็ตามเชื่อว่าคนกลุ่มนี้ ไม่ใช่เจ้าหน้าที่ตำรวจจริง เพราะว่าถ้าเป็นตำรวจจริง คงจะจับป้าส่งดำเนินคดีแล้ว ส่วนเรื่องหลังจากนี้ป้ายืนยันจะเลิกยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ป้าติ๋มกล่าว

         นอกจากนี้ยังพบผู้เสียหายเพิ่มอีกราย คือ น.ส.แอนนา อายุ 18 ปี เปิดเผยว่า ตนเองและแฟนหนุ่มได้ถูกกลุ่มชายฉกรรจ์กลุ่มนี้จับกุมมาไว้ที่เซฟเฮ้าส์เช่นกัน และได้พบเจอกับป้าติ๋มด้านใน ซึ่งถูกชายฉกรรจ์กลุ่มนี้ข่มขู่ให้ทำงานเชื่อมต่อไปยังผู้ใช้ยาเสพติดรายอื่น แต่ตนเองยืนยันว่าไม่มีส่วนรู้เห็น และไม่เคยเกี่ยวข้องกับยาเสพติด มีเพียงแฟนหนุ่มเท่านั้นที่เกี่ยวข้อง ชายฉกรรจ์จึงเรียกเงินมาจำนวน 100,000 บาท เพื่อแลกกับอิสรภาพ ซึ่งทางญาติหาได้เพียง 60,000 บาท แต่ยังไม่ทันได้จ่ายเงิน ทางญาติได้ประสานขอความช่วยเหลือจากผู้สื่อข่าว ชายกลุ่มนี้จึงไหวตัวทัน ส่งตัวแฟนหนุ่มดำเนินคดีเสียก่อน และตนเองได้ถูกปล่อยตัวในเวลาต่อมา
         ทั้งนี้ พนักงานสอบสวนได้สอบปากคำผู้เสียหายและพยานแวดล้อมทั้งหมด เพื่อเก็บรวบรวมพยานหลักฐาน ในการดำเนินคดีกับผู้กระทำผิด พร้อมรายงานให้พลตำรวจตรีกัมพล ลีลาประภาภรณ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี รับทราบ
          ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 13 มี.ค.66 พลตำรวจตรีกัมพล ลีลาประภาภรณ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี ได้มีคำสั่งให้ย้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวน 5 นาย ประกอบด้วย รองสารวัตรกองกำกับการสืบสวนจังหวัดชลบุรี 1 นาย ดาบตำรวจ 3 นาย และจ่าอีก 1 นาย ไปช่วยราชการยังศูนย์ปฏิบัติการจังหวัดชลบุรี โดยขาดจากตำแหน่งเดิม พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง หากพบว่ามีความผิดจริงจะดำเนินการตามความผิดด้านวินัยร้ายแรงต่อไป

Subscribe
Advertisement