ฉุนเกาหลีเจ้าของร้านกัญชา เมาโวยวายส่งเสียงดังชักปืนยิงคาร้านส้มตำ ถูกขาเจ็บ ชาวบ้านขี่ จยย.กลับบ้านถูกลูกหลงเจ็บด้วย

          เมื่อเวลา 04.00 น.วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2566 พ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ์ทิ ผกก.สภ.เมืองพัทยา รับแจ้งเหตุใช้อาวุธปืนยิงกัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย เหตุเกิดที่ร้านอาหารอีสาน แซบสะดุ้งลิ้น ริมถนนเส้นพัทยาสายสาม เลขที่ 383/2 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงสั่งการให้ พ.ต.ท.ฐานานนท์ อธิพันสีห์ รอง ผกก.สส.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ท.พิชิต ฉ่ำฮวบ สวป.สภ.เมืองพัทยา และเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวเมืองพัทยา พร้อมทั้งประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยารีบนำกำลังไปตรวจสอบ
        ที่เกิดเหตุพบชาวบ้านอยู่ในอาการแตกตื่น พบผู้บาดเจ็บทราบชื่อนายธนวัฒน์ สายชาลี อายุ 25 ปี ถูกคมกระสุนเข้าที่ขาซ้าย รถล้มขอความช่วยเหลือจากพลเมืองดี อีกรายทราบชื่อคือ MR.NAMIL KIM อายุ 47 ปี สัญชาติเกาหลี ได้รับบาดเจ็บถูกคมกระสุนเข้าที่ขาขวา เลือดไหลนองพื้น เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนเคลื่อนย้ายส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ใช้เชือกกั้นห้ามเข้าไปในบริเวณที่เกิดเหตุ โดยพบร่องรอยคมกระสุนปืนและปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม.ตกอยู่ 2 ปลอก เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน
       สอบถามผู้เห็นเหตุการณ์(ขอสงวนชื่อและนามสกุล) อยู่ในอาการหวาดกลัวว่าผู้ก่อเหตุจะตามมาทำร้ายตนเอง ทราบว่า ขณะที่กำลังนั่งกินอาหารและดื่มเบียร์อยู่ในร้านอาหารอีสานที่เกิดเหตุ ซึ่งผู้บาดเจ็บเป็นชาวเกาหลีนั้นเมาแล้วส่งเสียงดังโวยวาย โดยผู้ก่อเหตุเริ่มไม่พอใจ พูดเพียงว่าเตือนแล้วนะ ก่อนจะชักปืนขึ้นลำแล้วยิงใส่ 2 นัด ตนเองและเพื่อนพากันวิ่งหนีเอาตัวรอด คมกระสุนเข้าไปถูกที่ขาของชาวเกาหลี

         ส่วนผู้บาดเจ็บอีกรายที่โดนลูกหลง เล่าว่าขณะที่กำลังขี่จยย.กลับที่พักหลังเลิกงาน จังหวะที่ขี่ผ่านหน้าร้านดังกล่าว ก็ได้ยินเสียงปืน 2 นัด แล้วรู้สึกเจ็บที่ขา กระทั่งรถเสียหลักล้มก่อนที่จะมีพลเมืองดีมาช่วยประคองและแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบดังกล่าว
        เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบยังพบว่าที่ร้านกัญชาชื่อ THC TRADE HERB&CANNABIS ซึ่งเป็นของผู้บาดเจ็บ อยู่ติดกับร้านอาหารอีสาน ยังพบว่ามีใบแจ้งความระบุชื่อคนเจ็บชาวเกาหลีเป็นผู้แจ้งกับ ร.ต.อ.สมบัติ แก้วมูลมุข รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา ติดอยู่ที่ประตู ว่าเจ้าของร้านขายยา เลี้ยงสุนัขไว้สองตัวได้มาอุจจาระและเห่าส่งเสียงดัง ทำให้ได้รับความเดือดร้อน จึงเข้าแจ้งความไว้เพราะเกรงว่าจะได้รับอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สิน เมื่อไม่กี่ชั่วโมงก่อนเกิดเหตุ
        เบื้องต้น พ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ์ทิ ผกก.สภ.เมืองพัทยา ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ลงพื้นที่หาเบาะแสของผู้ก่อเหตุ ประกอบกับกล้องวงจรปิดภายในร้านอาหารอีสาน ซึ่งรู้ตัวผู้ก่อเหตุแล้ว อยู่ระหว่างการติดตามตัว ส่วนสาเหตุนั้นยังไม่สามารถสรุปได้แน่ชัดว่าเกิดจากเพียงแค่เมาแล้วส่งเสียงดัง หรือมีการบาดหมางใจกันเรื่องอื่นด้วย จนถึงขั้นใช้อาวุธปืนยิงกันจนได้รับบาดเจ็บ อย่างไรก็ตามเชื่อว่าจะต้องได้ตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีในไม่ช้านี้
Subscribe
Advertisement