เกิดเหตุไฟไหม้โรงงานคัดแยกน้ำมันวอดต้องใช้โฟมช่วยดับ

         เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2566 ศูนย์วิทยุแจ้งเหตุงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้โรงงานคัดแยกน้ำมันแห่งหนึ่งในพื้นที่ตำบลบึง อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี จึงประสานรถดับเพลิงของเทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ และรถดับเพลิงจากเทศบาลใกล้เคียง จำนวนกว่า 10 คัน พร้อมประสานร้อยตำรวจเอกราชันย์ ชัยชิน ร้อยเวรสอบสวน สภ.หนองขาม และเจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยเพียวเยี่ยงไท้ศรีราชาเข้าร่วมตรวจสอบ
        ที่เกิดเหตุเป็นโกดังใหญ่ พบควันไฟพวยพุ่งออกมาจากโรงงานเป็นกลุ่มควันขนาดใหญ่ โดยพบไฟไหม้อยู่ภายในโกดัง เหตุเกิดบริเวณบ่อคัดแยกน้ำมันออกจากน้ำ มีพนักงานทำงานอยู่ 4 คน ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ โดยพบเพลิงลุกไหม้เป็นไฟท่วมสูง ความร้อนทำให้หลังคาพังลงมาแต่ก็ยังมีไฟไหม้อยู่ภายในบ่อซึ่งมีคราบน้ำมันผสมอยู่ เจ้าหน้าที่ต้องใช้โฟมในการดับ เจ้าหน้าที่ได้ใช้เวลาประมาณกว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัดได้
         จากการสอบถามนายวิชัย แก้ววาปี อายุ 44 ปี พนักงานที่ทำงานอยู่ในโรงงานดังกล่าวเปิดเผยว่า ขณะที่ตนเองกำลังทำงานอยู่ภายในโกดังเห็นสะเก็ดไฟอยู่บริเวณปากบ่อแล้วไฟก็ลุกไหม้ขึ้นอย่างรวดเร็ว เพื่อนร่วมงานต่างตกใจพากันวิ่งหนีออกมาแล้วแจ้งให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงให้เข้ามาทำการช่วยทำการดับไฟ ซึ่งขณะเกิดเหตุรู้สึกตกใจจึงรีบวิ่งหนีออกมาโดยเร็ว ส่วนสาเหตุยังไม่ทราบว่าเกิดจากอะไร
            หลังจากนี้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงก็พยายามใช้น้ำฉีดเพื่อให้บริเวณที่เกิดเหตุมีความเย็นและจะได้ตรวจสอบหาสาเหตุที่เกิดขึ้นอีกครั้งต่อไป
Subscribe
Advertisement