นทท.มะกันเครียดโรครุมเร้า หวังกระโดดโรงแรมฆ่าตัวตาย เจ้าหน้าที่ตระครุบตัวช่วยทัน

         เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา เดินทางไปตรวจสอบเหตุชาวต่างชาติออกมานั่งริมระเบียงโรงแรมอาร์เบอร์ โฮเต็ล แอนด์ เรสสิเด้นท์ ริมถนนพัทยาสาย 3 พัทยากลาง ม.9 เขตเมืองพัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งเกรงว่าจะเกิดเหตุสลดขึ้น
        เมื่อเดินทางไปถึงพบประชาชนและนักท่องเที่ยวมุงดูเหตุการณ์ ตรวจสอบบริเวณระเบียงห้องพักเลขที่ 2005 ชั้น 20 ของโรงแรมดังกล่าว พบ Mr.Albert Clayton Stroud Jr. อายุ 67 ปี กำลังห้อยขาอยู่ริมระเบียงอย่างน่าหวาดเสียว เจ้าหน้าที่ได้เปิดห้องไปพยายามเกลี้ยกล่อม โดยใช้เวลาประมาณ 4 ชม.จึงอาศัยช่วงที่ Mr.Albert เผลอ เข้าทำการชาร์จตัวตระครุบไว้ได้อย่างปลอดภัย
         สอบสวนความเบื้องต้นทราบว่า Mr.Albert ได้ติดต่อจองเข้าพักโรงแรมดังกล่าวผ่านแอปพลิเคชันท่องเที่ยว โดยเดินทางเข้าพักเพียงคนเดียวเมื่อ 2 วันก่อน และมีกำหนดจะเช็คเอ้าท์ในวันนี้ เมื่อผ่านกำหนดเวลาเช็คเอ้าท์ไปประมาณ 1 ชั่วโมง ไม่เห็น Mr.Albert ลงมา พนักงานจึงนำกุญแจสำรองไปเปิดห้อง พบ Mr.Albert กำลังนั่งอยู่ริมระเบียงจึงแจ้งเจ้าหน้าที่ทราบในที่สุด
        อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ได้นำตัวมาสงบสติอารมณ์ก่อนสอบถามทราบว่า เกิดอาการเครียดเนื่องจากมีโรครุมเร้า ทั้งเบาหวาน ความดัน และอื่นๆ อีกหลายโรค จนไม่มีทางออกและคิดสั้นอยากฆ่าตัวตาย ก่อนมีเจ้าหน้าที่มาทำการช่วยเหลือ
       โดยทางนายพิสิษฐ ศิริสวัสดินุกูล นายอำเภอบางละมุง ได้ประสานเจ้าหน้าที่จิตวิทยามาทำการพูดคุยเพื่อหาทางออกให้นักท่องเที่ยวคนดังกล่าวต่อไป

Subscribe
Advertisement