หนุ่มป่วย พี้กัญชาเห็นภาพหลอน วิ่งขอรถ จยย. นักเรียนสาว พี่ชาย เดือดตามเจอกระทืบยับ

         เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 9 ก.พ. ร.ต.อ.ฉัตรชัย รักความชอบ รอง สวป.สภ.หนองปรือ รับแจ้งเหตุว่ามีชาวบ้านสามารถควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยก่อเหตุขโมยรถ จยย.ไว้ได้ ที่บริเวณหน้าหมู่บ้านเอกมงคล 1 เขาตาโล ม.10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงนำกำลังเจ้าหน้าที่สายตรวจเข้าตรวจสอบ
         ที่เกิดเหตุพบชาวบ้านกำลังมุงดูเหตุการณ์ และพบนายเอ (นามสมมุติ) พี่ชายของ ด.ญ.บี (นามสมมุติ) อายุ 14 ปี ผู้เสียหาย กำลังช่วยกันควบคุมตัวชายวัยรุ่น ทราบชื่อคือ นายจิ๋ว (นามสมมุติ) อายุ 19 ปี อยู่ในสภาพใบหน้าปูดบวม ศีรษะแตกมีเลือดไหล ตามร่างกายมีรอยฟกช้ำ และมีอาการหวาดระแวง พูดจาวกไปวนมา หลังตกเป็นผู้ต้องสงสัยก่อเหตุขโมยรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า คลิก สีน้ำเงิน ของผู้เสียหาย
        สอบถาม ด.ญ.บี (นามสมมุติ) อายุ 14 ปี ผู้เสียหาย เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ นายเอ พี่ชาย ได้วานให้เธอขี่รถ จยย. ไปซื้อของกินบริเวณปากซอย 8 เขาตาโล ระหว่างกำลังจะจอดรถ จยย. จู่ๆ นายจิ๋ว ผู้ก่อเหตุ วิ่งลงมาจากตึกอพาร์ทเม้นท์ แล้วปรี่เข้ามาคร่อมรถจยย.พร้อมกับบอกว่า “น้องพี่ขอรถหน่อย” แล้วพยายามจะกระชากรถเพื่อขี่หนี โดยมีเพื่อนนายจิ๋ว เป็นชายวัยรุ่น 2 คน วิ่งตามลงมาจากตัวตึก แต่เป็นจังหวะที่เธอดับเครื่อง และเก็บกุญแจไว้ทัน ด้วยความกลัวจะได้รับอันตราย จึงกรีดร้องขอความช่วยเหลือจากร้านส้มตำ เมื่อนายจิ๋ว ผู้ก่อเหตุเห็นท่าไม่ดี จึงวิ่งออกไปกลางถนน แล้วเกาะท้ายกระบะรถชาวบ้านไปถึงบริเวณหน้าหมู่บ้าน ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 100 เมตร ก่อนจะกระโดดลงท้ายรถกระบะ วิ่งหลบหนีเข้าไปแอบในป้อมยาม จนกระทั่งนายเอ พี่ชาย วิ่งตามมาช่วยเหลือและจับกุมตัวนายจิ๋ว ผู้ก่อเหตุไว้ได้ที่สุด
        มีรายงานด้วยว่า ระหว่างที่นายเอ พี่ชาย กำลังควบคุมตัวนายจิ๋ว ผู้ก่อเหตุ ได้มีชาวบ้านบันทึกวีดีโอเหตุการณ์ขณะควบคุมตัว และโต้เถียงกันอย่างรุนแรง ถึงขั้นลงมือทำร้ายร่างกายนายจิ๋ว ผู้ก่อเหตุ ด้วยความโมโห ถึงขั้นที่นายจิ๋วยกมือไหว้ร้องขอชีวิต ก่อนจะมีกลุ่มเพื่อนเข้ามาห้ามปราม และตำรวจเข้ามาระงับเหตุ โดยที่ตัวนายจิ๋ว มีอาการหวาดระแวงตลอดเวลา คล้ายสติไม่ดี และเมาอะไรบางอย่าง
         ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ จึงได้ควบคุมตัวนายจิ๋ว พร้อมเชิญตัวกลุ่มผู้เสียหายไปยังสถานีตำรวจภูธรหนองปรือเพื่อสอบปากคำ แต่จากการตรวจค้นตัวนายจิ๋ว พบกัญชาอัดแท่ง 1 ก้อน บรรจุอยู่ในถุงซิป จึงตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน ต่อมาเมื่อพ่อของนายจิ๋ว รู้ว่าลูกชายถูกจับกุม จึงรีบเดินทางมาที่โรงพักทันที พร้อมกับบอกตำรวจ และกลุ่มผู้เสียหายด้วยว่านายจิ๋ว ลูกชาย ป่วยเป็นโรคซึมเศร้า มีอาการทางจิต และประสาท ซึ่งพักอาศัยอยู่ที่อพาร์ทเม้นท์ตัวคนเดียว โดยที่ฝ่ายแม่ ไปอยู่ที่ต่างประเทศ
         โดยจากการพูดคุยกัน นายจิ๋ว ยอมรับว่าสูบกัญชาจริง โดยสูบมาระยะหนึ่งแล้ว ก่อนเกิดเหตุได้เกิดภาพหลอน เป็นคนเปิดประตูแล้วพุ่งเข้ามาในห้อง จึงวิ่งหนีลงมาเอารถ จยย.ของน้องผู้เสียหายที่จอดอยู่ ไม่ได้คิดจะขโมย เพราะเห็นหน้าค่าตากันทุกวัน โดยเจ้าตัวยังอยู่ในอาการที่หวาดระแวง คล้ายคนเห็นภาพหลอน ซึ่งคาดว่าน่าจะเกิดจากฤทธิ์กัญชาที่สูบไปจำนวนมาก ประกอบกับมีอาการป่วยทางจิตอยู่แล้ว
       อย่างไรก็ตาม ภายหลังสอบสวนทางพ่อนายจิ๋วได้มีการพูดคุยเจรจาไกล่เกลี่ยกันกับผู้เสียหาย จนสุดท้ายทั้ง 2 ฝ่าย ตกลงยินยอมที่จะไม่เอาเรื่องในทางคดีกัน โดยหลังจากนี้ทางพ่อและครอบครัว ยืนยันว่าจะดูแล นายจิ๋วให้ดีกว่านี้ พร้อมจะส่งตัวไปรักษาอาการป่วย พร้อมทั้งเข้าสู่กระบวนการบำบัดกัญชา เพื่อไม่เกิดเหตุการณ์ในลักษณะนี้ขึ้นอีก

Subscribe
Advertisement