เจ้าหมูป่ายักษ์ป่วนกลางเมืองพัทยา! จนท.ยิงลูกดอกยาสลบ 5 เข็มเอาไม่อยู่ ชาวบ้านโวย แจ้งเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือ อ้างนอกเวลาทำการ

        เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 7 ก.พ.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยมูธิสว่างบริบูรณ์พัทยา ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบหมูป่าวิ่งเข้ามาในลานจอดรถผู้พักอาศัย หอพัก ดิ ไอคอน เพลส บริเวณด้านหลังโชว์รูมมิตรยนต์ สี่แยกไฟแดงห้างสรรพสินค้า บิ๊กซี เอ็กซ์ตร้า พัทยากลาง ม.9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยไปทำลายข้าวของกระถางต้นไม้ได้รับความเสียหาย หลังรับแจ้งจึงส่งอาสาสมัครกู้ภัยฯ เดินทางไปตรวจสอบ
         เมื่อไปถึงพบชาวบ้านกำลังไล่ต้อนเจ้าหมูป่าพ่อพันธุ์ เพศผู้ ตัวสีดำ น้ำหนักประมาณ 200-300 กิโลกรัม อายุประมาณ 1 ปีเศษ โดยไม่ทราบว่าหลุดมาจากที่ใด กำลังวิ่งหนีเข้าไปแอบอยู่หลังกระถางต้นไม้บริเวณลานจอดรถกลางเมืองพัทยา เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ จึงได้ประสานไปยังหน่วยงานหลายแห่งที่เกี่ยวข้องกลับถูกปฏิเสธ เนื่องจากอ้างว่าเป็นนอกเวลาทำการ
         ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวจึงเป็นตัวแทนชาวบ้านติดต่อไปหาคนรับจ้างยิงยาสลบสุนัขในพื้นที่เมืองพัทยา ให้ช่วยดำเนินการมาเป่ายิงยาสลบเจ้าหมูป่ายักษ์ พร้อมประสานงานเจ้าของไร่แสนสุข พื้นที่ ม.6 ต.ห้วยใหญ่ ช่วยรับตัวไปดูแล เพื่อรอเจ้าของติดต่อขอรับกลับ เพราะว่าถ้าหากปล่อยไว้เกรงว่าผู้พักอาศัย และรถยนต์ได้รับความเสียหาย
         โดยมือยิงได้อัดยาสลบสัตว์เข้าลูกดอก และได้เป่ายิงไปถึง 5 เข็ม ใช้เวลานานกว่า 3 ชั่วโมง ก็ไม่สามารถจะล้มเจ้าหมูป่ายักษ์ได้ เนื่องจากเจ้าหมูป่ายักษ์มีหนังที่หนาและแข็ง ทำเอามือยิงและชาวบ้านปวดหัวกุมขมับ และหมดทนทางในเหตุการณ์ครั้งนี้
         อย่างไรก็ตาม สุดท้ายชาวบ้านคงปล่อยเจ้าให้เจ้าหมูป่ายักษ์ไปตามยถากรรม เนื่องจากไม่มีหน่วยไหนใดเข้ามาช่วยเหลือได้
Subscribe
Advertisement