ย้าย “ดาบไข่” จับบุหรี่ไฟฟ้านักท่องเที่ยวเรียกค่าปรับ 6 หมื่นบาท เข้าภูธรจังหวัดชลบุรี โดยขาดจากการปฏิบัติหน้าที่ตําแหน่งเดิม

       ตํารวจภูธรจังหวัดชลบุรี ชี้แจง กรณีปรากฎภาพข่าวสื่อมวลชนรายการ “โหนกระแส” เมื่อวันที่ 31 มกราคม 2566 ข้อความดังนี้ “ข้อความในกลุ่มไกด์ กรณีลูกทัวร์ถูกจับบุหรี่ไฟฟ้าที่พัทยา ถูกเรียกค่าปรับ 6 หมื่นบาท นักท่องเที่ยวต่อรองเหลือ 3 หมื่นบาท เหตุการณ์เกิดที่พัทยา ประมาณวันที่ 28-29 มกราคม 2566” ทําให้เกิดความเสียหายต่อภาพลักษณ์ของสํานักงานตํารวจแห่งชาติ
        จากกรณีดังกล่าว พลตํารวจตรี กัมพล ลีลาประภาภรณ์ ผู้บังคับการตํารวจภูธรจังหวัดชลบุรี มีหนังสือ สั่งการ ด่วนที่สุด ให้ผู้กํากับการสถานีตํารวจภูธรเมืองพัทยาตรวจสอบข้อเท็จจริง เบื้องต้นทราบว่าบุคคลที่ปรากฎตามภาพข่าว คือ ดาบตํารวจนพกฤษฎิ์ พรวัฒนธนกิตติ์ ผู้บังคับหมู่ งานจราจร สถานีตํารวจภูธรเมืองพัทยา และผู้กํากับการสถานีตํารวจภูธรเมืองพัทยาได้รายงานเพิ่มเติมว่าจากการตรวจสอบเบื้องต้นน่าเชื่อว่ามีเหตุการณ์เกิดขึ้นจริงตามที่ปรากฎในข่าว เพื่อให้ข้อเท็จจริงเป็นที่ยุติ ตํารวจภูธรจังหวัดชลบุรี จึงได้มีคําสั่งที่ 34/2566 ลงวันที่ 31 มกราคม 2566 ให้ดาบตํารวจนพกฤษฎิ์ พรวัฒนธนกิตติ์ ไปปฏิบัติราชการ ณ ศูนย์ปฏิบัติการตํารวจภูธรจังหวัดชลบุรี โดยขาดจากการปฏิบัติหน้าที่ตําแหน่งเดิม และมีคําสั่งที่ 35/2566 ลงวันที่ 31 มกราคม 2566 แต่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง ผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยละเอียดจะรายงานให้ทราบในคราวต่อไป
          ซึ่งกรณีดังกล่าว พลตํารวจตรี กัมพล ลีลาประภาภรณ์ ผู้บังคับการตํารวจภูธรจังหวัดชลบุรี ได้สั่งการให้คณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง รวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ทั้งกล้องวงจรปิดในบริเวณที่เกิดเหตุ และพยานบุคคลอื่นๆ เพื่อให้ได้รายละเอียดพฤติการณ์นําไปสู่การดําเนินการตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด และเพื่อรักษาภาพลักษณ์ที่ดีให้กับการท่องเที่ยวเมืองพัทยา
         พร้อมขอความร่วมมือประชาชนในพื้นที่ หากพบการกระทําผิดกฎหมาย หรือก่อให้เกิดความเดือดร้อนแก่ผู้อื่น สามารถแจ้งไปยังสถานีตํารวจในพื้นที่ หรือหมายเลข โทรศัพท์ 191 ตํารวจภูธรจังหวัดชลบุรีจะได้ดําเนินการตามมาตรการทางกฎหมายอย่างเด็ดขาดต่อไป
Subscribe
Advertisement