จนท.ดับเพลิง สกัดไฟไหม้ป่าลามไหม้สายไฟเก่า ควันคลุ้งทั่วบริเวณ

         เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 28 มกราคม 2566 ศูนย์วิทยุบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลห้วยใหญ่ จ.ชลบุรี รับแจ้งเพลิงไหม้ป่าเหตุเกิดบริเวณสนามวิบากเก่า บนพื้นที่ ม.1 ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลห้วยใหญ่และเทศบาลนาจอมเทียน เทศบาลหนองปรือ เมืองพัทยา รวม 7 คันรีบไปตรวจสอบ
          ที่เกิดเหตุมีกลุ่มควันดำลอยปกคลุมไปทั่วท้องฟ้า มีประชาชนชาวบ้านออกมามุงดูเหตุการณ์ โดยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้รถน้ำฉีดน้ำสกัดไฟที่กำลังลุกไหม้ ป่าหญ้า และสายไฟเก่าที่ถูกรื้อทิ้ง แล้วนำสายไฟลงดินของเมืองพัทยา แล้วนำมาพักไว้ในพื้นที่ดังกล่าว ซึ่งใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง เนื่องจากมีอุปสรรคจากกระแสลมที่แรง แต่เจ้าหน้าที่ก็ยังคงต้องใช้น้ำฉีดเลี้ยงไว้ไม่ให้ไฟประทุลุกลามขึ้นอีก
         สอบถามนายครรชิต หวอวัน อายุ 50 ปี ผู้ดูแลสายไฟเก่าบริเวณดังกล่าว ทราบว่า ต้นเพลิงไม่ได้เกิดจากบริเวณที่กองเก็บสายไฟ แต่เกิดมาจากพื้นที่ถัดไป ที่ชอบมีคนนำขยะมาทิ้ง แล้วจุดไฟเผา กระทั่งเกิดลุกลามมาอย่างรวดเร็ว ทุกคนพยายามช่วยกันดับแล้ว แต่ด้วยกระแสลมที่แรงจึงเอาไม่อยู่ ไฟก็ได้ลุกลามไปยังหญ้าแห้งที่อยู่ติดกับกองสายไฟ จนลามไหม้ไปทั่วดังกล่าว

Subscribe
Advertisement