2 สาวพัทยา โร่แจ้งความร้องทุกข์ หลังถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกโหลดแอพฯ ดูดเงินเกลี้ยงบัญชี

        เมื่อเวลา 19.00 น.วันที่ 7 ธันวาคม 2565 น.ส.อนิตา ทีจันทึก อายุ 29 ปี เจ้าของธุรกิจ รับนักท่องเที่ยวพื้นที่พัทยา และกรุงเทพมหานคร เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์ กับ พ.ต.ท.สายใจ คำจุลลา สว.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา หลังถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกให้โหลดแอพเจ้าหน้าที่กรมพัฒนาธุรกิจการค้า แล้วถูกดูดเงินหายไป 83,041 บาท โดยเปิดเผยว่า ได้มีแก๊งคอลเซ็นเตอร์ทำทีเป็นเจ้าหน้าที่กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ติดต่อมาให้เพิ่มการติดต่อทางแอพพลิเคชั่นไลน์ แล้วส่งลิ้งค์ให้เข้าระบบกรอกข้อมูล โดยอ้างว่าช่วงโควิดมีบริษัทปิดตัวไปเยอะ ให้เข้าไปอัพเดท จนมารู้ตัวอีกที่เงินในบัญชีก็ถูกดูดหายไปจนหมดบัญชี
         ส่วนอีกรายคือ น.ส.กนกวรรณ ทนน้ำ อายุ 25 ปี พนักงานร้านอาหาร ได้เดินทางเข้าแจ้งความว่าถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ติดต่อมาแจ้งว่าเป็นหนี้บัตรเครดิต และพัวพันเกี่ยวกับการฟอกเงิน ด้วยความกลัว จึงรีบโอนเงินให้กับแก๊งคอลเซ็นเตอร์ 3 ครั้ง รวมแล้ว 33,273 บาท หลังโอนไปแล้วกลับมาฉุกคิดว่าไม่เคยทำบัตรเครดิต จึงมั่นใจว่าตกเป็นเหยื่อของแก๊งคอลเซ็นเตอร์อย่างแน่นอน
         อย่างไรก็ตาม อยากฝากเตือนประชาชน หากเจอมิจฉาชีพติดต่อมาในรูปแบบนี้ ให้ระมัดระวัง ตรวจสอบให้ดี ก่อนจะกรอกข้อมูลหรือโอนเงินไป เพื่อป้องกันการตกเป็นเหยื่อของกลุ่มแก๊งคอลเซ็นเตอร์เหล่านี้ด้วย

 

Subscribe
Advertisement