เมืองพัทยาซักซ้อมความเข้าใจให้กับพ่อค้าแม่ค้าในงาน “เดินกินถิ่นนาเกลือ” ปีที่ 14

        (7 ธ.ค.65) เมื่อเวลา 09.00 น. นายวุฒิศักดิ์ เริ่มกิจการ รองนายกเมืองพัทยา เป็นประธานการประชุมซักซ้อมความเข้าใจการจำหน่ายสินค้า งาน “เดินกินถิ่นนาเกลือ” ปีที่ 14 พร้อมด้วยนางสาวทิฐิพันธ์ เพ็ชรตระกูล รองนายกเมืองพัทยา นายบรรลือ กุลละวณิชย์ ประธานสภาเมืองพัทยา นางจิดาภา สุวัตถาภรณ์ สมาชิกสภาเมืองพัทยา นายภารดร ชัยนภาพร ปลัดอำเภอบางละมุง และหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง โดยมีผู้ช่วยเลขานุการนายกเมืองพัทยา สมาชิกสภาเมืองพัทยา เขต 1 และพ่อค้าแม่ค้าที่จำหน่ายสินค้าในงานเดินกินถิ่นนาเกลือในปีนี้ เข้าร่วม ณ มูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา
         ด้วยเมืองพัทยาจะดำเนินการจัดโครงการพัฒนาพื้นที่นาเกลือเป็นแหล่งท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน ภายใต้ชื่องาน “เดินกินถิ่นนาเกลือ” ปีที่ 14 เฉพาะวันเสาร์และวันอาทิตย์ เริ่มวันเสาร์ที่ 10 ธันวาคม 2565 ถึงวันอาทิตย์ที่ 29 มกราคม 2566 (รวม 16 วัน) ณ ตลาดเก่านาเกลือ ตั้งแต่ป้อมตำรวจนาเกลือ ถึงสะพานยาวนาเกลือ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนให้ประชาชนและชุมชนเข้ามามีส่วนร่วมในการอนุรักษ์และพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่ชุมชนท้องถิ่นของตนเอง
ภายในงานได้จัดให้มีการจำหน่ายสินค้าอุปโภคและบริโภค หรือสินค้าที่ผลิตจากชุมชนในเขตเมืองพัทยา สินค้าพัทยาแบรนด์ และผลิตภัณฑ์สินค้า OTOP ของอำเภอบางละมุง จำนวน 187 ร้าน โดยกำหนดให้เป็นการบริหารจัดการร่วมกันระหว่างชุมชนไปรษณีย์ ชุมชนลานโพธิ์ ชุมชนตลาดเก่านาเกลือ ชุมชนวัดช่องลม ชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยชุมชนนาเกลือ (ช.น.ก.) กลุ่มแม่บ้านซอยนาเกลือ 11 สมาคมอนุรักษ์และพัฒนาเพื่อการท่องเที่ยวตลาดนาเกลือ โอทอปนวัตวิถีชุมชนนาเกลือ ของอำเภอบางละมุง และกลุ่มพัทยาแบรนด์
         ในวันนี้เมืองพัทยาจึงจัดให้มีการประชุมซักซ้อมความเข้าใจการจำหน่ายสินค้าให้กับพ่อค้าแม่ค้า พร้อมทั้งอบรมให้ความรู้เรื่องการป้องกันและระงับอัคคีภัย การซ้อมดับเพลิง และการอพยพหนีไฟ โดยมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันภัยพิบัติทางบกเมืองพัทยา เป็นวิทยากร พร้อมทั้งแจกผ้ากันเปื้อนและหมวกคลุมผมให้กับพ่อค้าแม่ค้า เพื่อความสะอาด ถูกสุขลักษณะ และเป็นระเบียบเรียบร้อยตลอดระยะเวลาการจัดงาน

Subscribe
Advertisement