จับมือมีดชาวไทยใหญ่ จ้วงแทงเพื่อนคนไทยกลางวงเหล้า อ้างทะเลาะกันเรื่องศาสนา งัดข้อแพ้

         จากกรณีกลางดึกวันที่ 20 พ.ย.ที่ผ่านมา นายณัฐพงศ์ นามโคตร อายุ 29 ปี ถูกเพื่อนชาวพม่าใช้มีดแทงดับในวงเหล้า เหตุเกิดที่บ้านพักคนงานรับเหมาขนสินค้า หมู่ 8 ต.บางละมุง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ส่วนคนร้ายที่ก่อเหตุ ทราบชื่อต่อมาคือ นายเอ็ม ชาวพม่า อายุ 35 ปี หลังก่อเหตุได้วิ่งหนีเข้าป่าด้านหลัง ที่พักคนงานดังกล่าว ตามที่มีข่าวเสนอไปแล้วนั้น
         ล่าสุดเมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 20 พฤศจิกายน 2565 พ.ต.อ.นาวิน สินธุรัตน์ ผกก.สภ.บางละมุง พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้นำกำลังเข้าทำการจับกุม มือมีดชาวพม่าที่ก่อเหตุ หลังสืบทราบว่า หลบหนีไปซ่อนตัวที่เล้าไก่ของอดีตนายจ้างเก่า ในพื้นที่บ้านหนองพังพวย หมู่ 10 ต.บึง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 10 กม. โดยสามารถจับได้โดยละม่อม ขณะที่มือมีดกำลังนอนหลับอยู่บนเปลสนามอย่างสบายใจอยู่ในเล้าไก่ สภาพนุ่งกางเกงขาสั้นตัวเดียว ทราบชื่อต่อมา คือ นายสมบูรณ์ อารีสวัสดิ์ อายุ 42 ปี ไม่ใช่บุคคลสัญชาติไทย แต่เป็นคนพื้นที่ราบสูงทางด้านจังหวัดเชียงราย หรือ คนไทยใหญ่ พร้อมทั้งสารภาพว่าเป็นคนลงมือก่อเหตุแทงผู้ตาย จนเสียชีวิตจริง พร้อมทั้งพาไปเอามีดที่ใช้ในการก่อเหตุซุกซ่อนไว้ในยุ้งข้าวใกล้กับเล้าไก่ เป็นมีดปลอกผลไม้ ยาวประมาณ 1 ฟุต ตำรวจจึงยึดไว้เป็นหลักฐาน
          นายสมบูรณ์ ให้การยอมรับว่า เมื่อคืนวันที่ 20 พ.ย.ที่ผ่านมา ได้นั่งดื่มเหล้า กับผู้ตาย และเล่นงัดข้อกัน แต่ผู้ตายแพ้ถึง 2 รอบ จึงไม่พอใจมีปากเสียงกันขึ้น แต่ก็เคลียร์ใจกันรู้เรื่องแล้ว หลังจากนั้นก็มาพูดคุยกันเรื่องศาสนา ก็มีปากเสียงกันอีก โดยผู้ตายได้พูดจาไม่เข้าหู ด้วยความโกรธ จึงใช้มือล็อคคอ แล้วใช้มีดจ้วงแทงผู้ตาย 2 ครั้ง โดยแทงครั้งแรก ผู้ตายพยายามใช้มือป้อง แต่แทงครั้งที่สอง มีดแทงเข้ากลางอก จนเสียชีวิตดังกล่าว
         ด้านตำรวจได้คุมตัวนายสมบูรณ์ไปชี้จุดเกิดเหตุ ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ โดยนายสมบูรณ์ไม่มีท่าทีสลด พูดจาเล่าเหตุการณ์ได้อย่างฉะฉานชัดเจน โดยตำรวจคุมตัวขึ้นรถไป สภ.บางละมุง มือมีดพูดเพียงว่า “ผมขอโทษครับ”

          เบื้องต้นตำรวจ ตั้งข้อกล่าว ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ก่อนส่งตัวดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนศพผู้ตายได้มีการส่งศพชันสูตรที่สถาบันนิติเวชวิทยา ก่อนจะมอบให้ญาติติดต่อรับศพไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีทางศาสนาต่อไป

Subscribe
Advertisement