ปลัดอำเภอบางละมุง นำกำลังบุกตรวจอะโกโก้ คุมตัวส่งดำเนินคดีผิดโรงพัก

         เมื่อเวลา 22.00 น.วันที่ 18 พฤศจิกายน 2565 นายพิทักษ์พงษ์ อันศ์เนตร ปลัดอำเภอบางละมุง จ.ชลบุรี นำกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอบางละมุง กว่า 30 นาย บุกเข้าจับกุมอะโกโก้ ภายในซอยแอลเค บัวขาว เมืองพัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรีโดยเมื่อไปถึง เจ้าหน้าที่ได้ล็อกประตูจากด้านใน มีเจ้าหน้าที่ 2 นาย เฝ้าอยู่ด้านหน้าโดยสั่งห้ามไม่ใช้ผู้สื่อข่าวเข้าบันทึกภาพโดยเด็ดขาด ใช้เวลากว่า 30 นาที จึงนำตัวพนักงานร้านออกมา 5-6 คน แต่ไม่ได้รับการเปิดเผยการจับกุมจากเจ้าหน้าที่แต่อย่างใด

         ต่อมากำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอบางละมุงได้ควบคุมตัวทั้งหมดหวังจะไปส่งตรวจหาสารเสพติดในร่างกายอีกครั้ง แต่ทางโรงพยาบาลได้ปฏิเสธการรับตัว เนื่องจากยังไม่ครบกระบวนการ ทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองจึงเคลื่อนย้ายไปยังสภ.บางละมุง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.บางละมุง ก็ไม่สามารถรับตัวได้เช่นกัน เนื่องจากไม่ใช่การจับกุมในพื้นที่ กระทั่งเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้เคลื่อนย้ายตัวถูกควบคุมอีกครั้ง ไปยัง สภ.เมืองพัทยา ซึ่งทางพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา ก็ยังไม่สามารถรับตัวได้ เนื่องจากยังไม่ครบกระบวนการในการจับกุม ทำให้ผู้ที่ถูกควบคุมตัวมาโวยวายในการทำงานของเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง รวมถึงสร้างความงุนงงให้กับทุกฝ่ายเป็นอย่างมาก
          สอบถามจากพนักงานรักษาความปลอดภัยของร้านทราบว่า ขณะที่ทำงานอยู่มีนักท่องเที่ยวกำลังเข้าใช้บริการอย่างคึกคัก เจ้าหน้าที่ได้นำกำลังมาด้วยรถยนต์ 4 คัน มีเจ้าหน้าที่หลายสิบนาย ล็อกคอเข้าไปในร้านแล้วสั่งห้ามหยิบ หรือใช้โทรศัพท์โดยเด็ดขาด ก่อนจะทำการตรวจหาสิ่งเสพติด รวมถึงสารเสพติดในร่างกายของพนักงาน ซึ่งไม่พบสิ่งเสพติด พบเพียงบางรายที่มีปัสสาวะสีม่วงจากการตรวจในเบื้องต้น
           ต่อมาด้านนายพิทักษ์พงษ์ อันศ์เนตร ปลัดอำเภอบางละมุง ยอมเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวในภายหลังว่า เพิ่งย้ายมารับตำแหน่งได้เพียงหนึ่งเดือนยังไม่รู้จักใคร และไม่ได้ห้ามนักข่าวเข้าสถานที่จับกุม ส่วนเรื่องการจับกุมนั้น ได้รับการร้องเรียนจากศูนย์ดำรงค์ธรรม ว่าร้านดังกล่าวเปิดโดยไม่ได้รับอนุญาต และพนักงานมีการมั่วสุมเสพยาเสพติด เบื้องต้นเจอว่ามีพนักงานมีปัสสาวะสีม่วง ส่วนการนำมาส่งที่สภ.บางละมุงนั้น เพราะมีความเข้าใจคาดเคลื่อนในเรื่องของพื้นที่ ซึ่งตนเองได้รับมอบหมายให้ดูแลในเรื่องยาเสพติด อันนี้ต้องขอโทษทุกฝ่าย แต่ยืนยันว่าทำตามขั้นตอนอย่างถูกต้อง ซึ่งมีคนในร้านเป็นพยานได้ ซึ่งความผิดนั้นชัดเจนอยู่แล้ว ส่วนในเรื่องของการกระทบกระทั่งผลักนักข่าวนั้นยังไม่ทราบเรื่องเพราะตรวจอยู่ด้านใน
นายพิทักษ์พงษ์ อันศ์เนตร ปลัดอำเภอบางละมุง ยังเปิดเผยอีกว่า ทางโรงพยาบาลได้แจ้งว่าให้ผู้ที่ถูกควบคุมมาตรวจซ้ำในวันจันทร์เนื่องจากติดขัดในเรื่องของเวลา ซึ่งตามหลักของผู้ที่มีสารเสพติดในร่างกายนั้น สามารถสมัครใจเข้ารับการบำบัดได้ ส่วนบุคคลที่มีผลตรวจยังไม่ชัดเจนให้ลงบันทึกประจำวันแล้วกลับมาตรวจซ้ำที่โรงพยาบาลในวันจันทร์ ก่อนจะปล่อยกลับไป

           อย่างไรก็ตามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นสร้างความฉงนใจ และเป็นการจับกุมที่สร้างความโกลาหลเป็นอย่างมาก ให้กับทั้งเจ้าหน้าที่โรงพยายาบาล เจ้าหน้าที่ตำรวจ และผู้ที่ถูกควบคุมตัวด้วย จึงอยากฝากถึงหน่วยงานต้นสังกัด นายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ตรวจสอบการทำงานของชุดจับกุมในครั้งนี้ด้วง ถึงขั้นตอนการทำงานของเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอบางละมุงด้วย

 

Subscribe
Advertisement