จัดระเบียบสายสื่อสารย่านนาเกลือ เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อยและป้องกันเหตุเพลิงไหม้

         (27 ต.ค.65) เวลา 09.00 น. นายวุฒิศักดิ์ เริ่มกิจการ รองนายกเมืองพัทยา พร้อมด้วยนายวรพต พงษ์พาลี และนายศักดิ์ไชย เจริญอยู่คงรอด ผู้ช่วยเลขานุการนายกเมืองพัทยา ลงพื้นที่ติดตามการดำเนินงานจัดระเบียบสายสื่อสารบริเวณตลาดลานโพธิ์ นาเกลือ โดยมีเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเมืองพัทยา ร่วมให้ข้อมูลการดำเนินงาน
         นายวุฒิศักดิ์ รองนายกเมืองพัทยา เปิดเผยว่า เมืองพัทยาร่วมกับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเมืองพัทยา ดำเนินการจัดระเบียบสายสื่อสารในครั้งนี้หลังได้รับการร้องเรียนจากประชาชนในย่านตลาดลานโพธิ์ นาเกลือ ว่าสายสื่อสารรกรุงรัง หวั่นเกิดเหตุการณ์เพลิงไหม้ได้ เมืองพัทยาจึงประสานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเมืองพัทยา ดำเนินการจัดระเบียบเอาสายสื่อสารออกตั้งแต่ปากซอยตรอกโรงยาถึงบริเวณร้านสะดวกซื้อ 7-11 เพื่อให้เป็นระเบียบเรียบร้อย และสร้างความมั่นใจในความปลอดภัยให้กับประชาชน ส่วนในฝั่งตรงข้าม (ฝั่งตลาด) ก็มีแผนจะดำเนินการเอาสายสื่อสารและเสาไฟฟ้าออกเช่นกัน เพื่อป้องกันเหตุไฟฟ้าลัดวงจร เหตุเพลิงไหม้ รวมถึงป้องกันการโค่นล้มของเสาอันจะเกิดอุบัติเหตุแก่ประชาชนได้ ซึ่งเป็นกรณีพิเศษที่ไม่ได้อยู่ในแผนงาน พร้อมทั้งตัดต้นไม้ให้โล่ง เพื่อความปลอดภัย เนื่องจากมีตู้ไฟฟ้าแรงสูงอยู่
          รองนายกเมืองพัทยายังฝากเตือน และขอความร่วมมือประชาชนให้หมั่นตรวจตรา ตรวจสอบพวกสายไฟฟ้าสายสื่อสารต่างๆ ทั้งในบ้านเรือน และที่สาธารณะ เนื่องจากช่วงนี้เข้าสู่หน้าหนาว อากาศแห้ง ทำให้มีความเสี่ยงต่อการเกิดอัคคีภัยได้มากกว่าปกติ และเมื่อเกิดเพลิงไหม้อาจจะลุกลามได้เร็ว หากพบเห็นความชำรุด สามารถแจ้งมาที่เมืองพัทยา หรือการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเมืองพัทยาได้ทันที

           นอกจากนี้เมืองพัทยาจะมีการนำรถกระเข้าดับเพลิงมาจอดสแตนบายที่ตลาดลานโพธิ์ นาเกลือ เพื่อเฝ้าระวังในพื้นที่นาเกลือ หากเกิดเหตุเพลิงไหม้จะได้เข้าระงับเหตุได้ทันท่วงที

Subscribe
Advertisement