สภ.บางละมุง ร่วมกับ สภ.เมืองพัทยา สภ.หนองปรือ และเมืองพัทยา จัดโครงการอบรมอาสาจราจร ประจำปี 2567

เมื่อเวลา 09.00 น. ที่ห้องประชุมโรงเรียนเมืองพัทยา 2 (เจริญราษฎร์อุทิศ) พ.ต.อ.พาติกรณ์ ศรชัย รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการอบรมอาสาจราจร ประจำปี 2567 โดยมี พ.ต.ท.ศุภวัฒน์ ลัทธปรีชา รอง ผกก.ป.สภ.บางละมุง เป็นผู้กล่าวรายงาน พร้อมกันนี้มีนายวุฒิศักดิ์ เริ่มกิจการ รองนายกเมืองพัทยา พ.ต.อ.นาวิน ธีระวิทย์ ผกก.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.อ.นาวิน สินธุรัตน์ ผกก.สภ.บางละมุง พ.ต.อ.ทวี กุดแถลง ผกก.สภ.หนองปรือ พร้อมคณะ กต.ตร.ทั้งสามสถานี และหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วม

ด้วยปัจจุบันในเขตพื้นที่อำเภอบางละมุง อันประกอบด้วย พื้นที่ สภ.บางละมุง สภ.เมืองพัทยา และ สภ.หนองปรือ เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญ มีประชากรเข้ามาประกอบธุรกิจ รวมถึงมีนักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก เป็นเหตุให้เกิดปัญหาด้านการจราจรติดขัดเป็นบางช่วง โดยเฉพาะวันหยุดยาวและเทศกาลต่างๆ ดังนั้นสถานีตำรวจภูธรบางละมุง จึงได้จัดโครงการอาสาจราจร สถานีตำรวจภูธรบางละมุงขึ้น โดยเป็นการอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับมาตรการในการป้องกันอุบัติภัยทางท้องถนน กฎหมาย/ระเบียบที่เกี่ยวข้องและมาตรการในการสร้างความปลอดภัย, การตรวจ ควบคุม และการจัดการจราจร/ หน้าที่อาสาจราจร, การฝึกให้สัญญาณมือ/ สัญญาณนกหวีด รวมทั้งการฝึกควบคุมและวิธีการจัดการจราจร โดยร่วมกับ สภ.เมืองพัทยา สภ.หนองปรือ และเมืองพัทยา ทั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ประชาชนและองค์กรในพื้นที่รับผิดชอบ สามารถเข้ามามีส่วนร่วมในการอำนวยความสะดวกด้านการจราจรให้กับทางราชการ และเสริมความเข้มแข็ง ช่วยลดปัญหาการจราจรได้อย่างมีประสิทธิภาพ สร้างความเป็นระเบียบเรียบร้อยและความสงบสุขให้แก่ประชาชนในพื้นที่ รวมทั้งเพื่อสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างตำรวจกับประชาชนในพื้นที่

โดยมีเจ้าหน้าที่กิจการพิเศษเมืองพัทยา 50 นาย อาสาจราจรหนองปรือ 10 นาย และอาสาจราจรสภบางละมุง 12 นาย รวมทั้งสิ้น 72 นาย เข้าร่วมการอบรมในครั้งนี้ เพื่อสนับสนุนการปฏิบัติหน้าที่เจ้าหน้าที่ตำรวจในการร่วมอำนวยความสะดวกจัดการจราจรตามแยกต่างๆ เพื่อความปลอดภัยของประชาชน และช่วยลดปัญหาการจราจรได้อย่างมีประสิทธิภาพต่อไป

Subscribe
Advertisement