ต่างด้าวครองเมือง แย่งอาชีพ ทำลายภาพลักษณ์ เมืองพัทยา

เมื่อกลางดึกของวันที่ 8 พฤษภาคม 2567 ผู้สื่อข่าวได้รับร้องเรียนจากชาวบ้าน และนักท่องเที่ยวว่า ในพื้นที่เมืองพัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี นั้น มีบุคคลต่างด้าวลักลอบเข้าเมือง ประกอบอาชีพอย่างผิดกฎหมาย เกรงว่าจะเป็นการแย่งอาชีพของคนไทย และเป็นการทำลายภาพลักษณ์เมืองพัทยาทางอ้อม รวมถึงเป็นการกระทำผิดกฎหมาย เชื่อว่ามีคนไทยเป็นผู้ร่วมขบวนการ หวั่นเข้าข่ายค้ามนุษย์

โดยจากการลงพื้นที่ตรวจสอบตามแหล่งสถานประกอบการ บาร์เบียร์ ร้านเหล้าต่างๆ ที่มีนักท่องเที่ยวนิยมให้ความสนใจเดินทางมาใช้บริการ จะพบผู้หญิงลักษณะคล้ายบุคคลต่างด้าว ประกอบด้วย สัญชาติลาว กัมพูชา พม่า เป็นผู้หญิง อุ้มลูกน้อยอายุประมาณไม่ถึงขวบไปจนถึง 4-5 ขวบ ออกมาตระเวนจำหน่ายดอกไม้และขอทาน โดยจะใช้เด็กเพื่อเรียกคะแนนความสงสาร หากไม่ให้ก็จะแสดงสีหน้าท่าทางไม่พอใจ

นอกจากนี้ยังมีกลุ่มพ่อค้า แม่ค้าหาบเร่แผงลอย ที่เป็นรถเข็นและรถซาเล้งสามล้อ จะมีกลุ่มคนต่างด้าวแฝงตัวขายสินค้าให้กับนักท่องเที่ยวเช่นกัน โดยไม่มีความเกรงกลัวต่อกฎหมาย จนทำให้พ่อค้าแม่ค้าที่เป็นคนไทย เกิดความคลางแคลงใจ สงสัยว่ากลุ่มคนต่างด้าวจำนวนมากนี้ ต้องมีคนไทยคอยดูแลอยู่อย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตามอยากฝากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ช่วยเข้มงวดตรวจสอบอย่างจริงจังเสียที เพื่อปัองกันปัญหาขบวนการค้ามนุษย์ และเพื่อทวงคืนภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวของเมืองพัทยาด้วย

Subscribe
Advertisement