วงจรปิดจับภาพป้ามหาภัย ฉกมือถือสาวร้านเฟรนช์ฟรายส์ กลางห้างดังพัทยา

            เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม 2565 น.ส.เกวลิน วาทะยา อายุ 20 ปี พนักงานเฟรนช์ฟรายส์ ในศูนย์การค้าชื่อดังแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา ได้นำภาพกล้องวงจรปิดยาว 40 วินาที หลังจากถูกคนร้ายลงมือขโมยโทรศัพท์มือถือไปจากร้านที่ทำงานไปอย่างหน้าตาเฉย มอบให้กับผู้สื่อข่าว เพื่อประกาศตามหาคนร้าย และเตือนภัยสำหรับเพื่อนร่วมอาชีพ
          น.ส.เกวลิน ผู้เสียหาย กล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 11 ต.ค. ที่ผ่านมา ช่วงเวลาประมาณ 19.30 น. ขณะที่กำลังทำงานอยู่ที่ร้านเฟรนช์ฟรายส์ในศูนย์การค้า ได้มีลูกค้าเป็นผู้หญิงคนไทย อายุประมาณ 40 ปี สูงประมาณ 160 ซม. สวมเสื้อคอกลมสีเทา นุ่งกางเกงขาสั้นสีดำ รองเท้าแตะ ใส่แมสก์ปิดบังใบหน้า ได้เข้ามาสั่งออเดอร์เป็น เบบี้ฟรายส์ ในราคา 29 บาท หลังจากรับออเดอร์ จึงเดินไปทำออเดอร์ให้ลูกค้า ซึ่งอยู่อีกฝั่งจากจุดจ่ายเงิน

            ต่อมาลูกค้าได้เดินมาแจ้งว่า “เดี๋ยวกลับมารับออเดอร์” จนกระทั่งเวลาผ่านไปนานนับชั่วโมง ก็ยังไม่พบว่าลูกค้ายังไม่มารับออเดอร์ และสังเกตว่าโทรศัพท์มือถือที่วางไว้บริเวณข้างเครื่องรับออเดอร์ บริเวณเค้าท์เตอร์เก็บเงินได้หายไป โดยพยายามเดินวนหาแต่ก็ไม่เจอ จึงเปิดกล้องวงจรปิดของร้านดูพบว่าลูกค้าคนดังกล่าวได้อาศัยจังหวะที่พนักงานทำออเดอร์ไม่ทันระวัง หยิบโทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อ OPPO Reno 5 มูลค่ากว่า 10,000 บาท ที่วางไว้บริเวณเค้าท์เตอร์ใส่ถุงพลาสติกแล้วหลบหนีไป
           โดยตอนแรกได้โพสต์เฟซบุ๊คประกาศตามหาคนร้าย เพื่อขอโทรศัพท์ถือคืน และจะไม่ติดใจดำเนินคดี เพราะว่าเสียดายข้อมูลเป็นเอกสารสำคัญ รวมถึงรูปถ่ายความทรงจำกับคุณยายวัยชรา ที่เลี้ยงดูมาตั้งแต่ตอนยังเล็ก แต่ปรากฏว่าไม่มีเบาะแสคนร้าย หรือการติดต่อคืนโทรศัพท์มือถือ ภายหลังจึงตัดสินใจนำหลักฐานภาพกล้องวงจรปิดขณะก่อเหตุ เดินทางเข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.สายใจ คำจุลลา พนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา เพื่อติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีแล้ว
Subscribe
Advertisement