ระดมกำลัง 449 นาย ปล่อยแถวกวาดล้างอาชญากรรมเต็มระบบ หวังสร้างความมั่นใจให้ นทท.

           เมื่อช่วงค่ำวันที่ 12 ตุลาคม 2565 ที่ลานอเนกประสงค์ท่าเทียบเรือพัทยาใต้ (แหลมบาลีฮาย) จ.ชลบุรี นายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในพิธีปล่อยแถวระดมกำลังกวาดล้างอาชญากรรม ดูแลความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกการจราจรนักท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดยาว โดยมี พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.ภ.2 พล.ต.ต.กิตติ์ธเนศ ธนนันท์ทวีสิน ผบก.ภ.จว.ชลบุรี น.ส.ภารดี เผือกโสภา ปลัดอาวุโสอำเภอบางละมุง รักษาราชการแทนนายอำเภอบางละมุง และ นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา เข้าร่วม ท่ามกลางเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประกอบด้วย ตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี, มณฑลทหารบกที่ 14, กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดชลบุรี, เขตการปกครองพิเศษพัทยา, สำนักงานป้องกันปราบปรามยาเสพติดภาค 2 จังหวัดชลบุรี, ตำรวจท่องเที่ยวจังหวัดชลบุรี, ตำรวจสันติบาลจังหวัดชลบุรี, ตำรวจทางหลวงจังหวัดชลบุรี, ตำรวจน้ำ, ตำรวจอาสา และอาสาสมัครฝ่ายพลเรือน เข้าร่วมพิธี จำนวน 449 นาย
          สำหรับการจัดพิธีปล่อยแถวระดมกำลังกวาดล้างอาชญากรรม ดูแลรักษาความปลอดภัย และอำนวยความสะดวกการจราจรนักท่องเที่ยวช่วงวันหยุดยาวในครั้งนี้ เป็นไปตามคำสั่งตำรวจภูธรภาค 2 ให้ระดมกวาดล้างอาชญากรรม
ในพื้นที่จังหวัดชลบุรี โดยให้ทุกหน่วยดำเนินการตามมาตรการรักษาความสงบเรียบร้อย ความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนและนักท่องเที่ยว
         ทั้งนี้ ได้เน้นการระดมกวาดล้างตามเป้าหมายสำคัญ คือ กลุ่มผู้ต้องหาตามหมายจับในความผิดทุกประเภท, กลุ่มผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด และกลุ่มผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับพระราชบัญญัติอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน วัตถุระเบิด ดอกไม้เพลิง และสิ่งเทียมอาวุธปืน พ.ศ.2490 รวมถึงการแข่งรถในทาง และความผิดอื่นที่เกี่ยวข้อง
          หลังจากนั้นได้นำกำลังเดินเท้าตรวจตราความเรียบร้อย ภายในถนนคนเดินวอล์คกิ้งสตรีท พัทยาใต้ ซึ่งเป็นจุดศูนย์รวมนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างประเทศ ที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก เพื่อสร้างความมั่นใจ ความอุ่นใจให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว นอกจากเดินตรวจแล้วยัง วางกำลังเจ้าหน้าที่ไว้ตามจุดเสี่ยงต่างๆ ค่อยป้องปรามเหตุอีกด้วย
          นอกจากนี้ยังเน้นย้ำเรื่องสถานบันเทิง ให้อยู่ในระเบียบของกฎหมาย ทั้งเรื่องเวลา อาวุธ และยาเสพติด รวมถึงเด็กอายุต่ำห้ามมิให้มีในสถานบันเทิงโดยเด็ดขาด หากพบกระทำผิดจะต้องดำเนินการทางกฎหมายอย่างถึงที่สุด
Subscribe
Advertisement