เริ่มแล้วเกาะลอยโฉมใหม่ คาดแล้วเสร็จก่อนสิ้นปีหน้า

         นายฉัตรชัย ทิมกระจ่าง นายกเทศมนตรีเมืองศรีราชา เปิดเผยว่า ขณะนี้ผู้รับเหมาได้เข้าดำเนินการปรับพื้นที่และรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างที่ใช้การไม่ได้ เพื่อเตรียมเริ่มก่อสร้างโครงการเกาะลอยโฉมใหม่ ซึ่งโครงการโดยรวมจะประกอบด้วย ภายในตัวเกาะลอยจะมีการก่อสร้างอาคารขายของที่ระลึก ปรับปรุงห้องน้ำ บ่ออนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล และสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ รวมถึงพัฒนาจุดพื้นที่ขายอาหารให้ทันสมัยและมีความเป็นระเบียบเรียบร้อย
         และในส่วนที่สองคือสวนฝั่งตรงข้ามตำรวจตรวจคนเข้าเมือง จะทำการสร้างลานกีฬาสเก็ตบอร์ดรวม 3 สนาม คือ สนามสำหรับผู้ที่เริ่มหัดเล่น สนามสำหรับผู้เล่นระดับกลาง และสนามสำหรับผู้เล่นที่มีทักษะความชำนาญแล้ว ซึ่งสนามจะมีอุปกรณ์อย่างครบครัน และสร้างแบบมาตรฐานที่ใช้สามารถแข่งขันได้
          โดยทั้งสองส่วนในการก่อสร้างใช้งบประมาณ 127 ล้านบาท คาดว่าจะแล้วเสร็จไม่เกินปลายปี 2566 นี้แน่นอน รวมถึงยังมีโครงการสร้างสะพานกระจกชมวิวด้านหลังวัดเกาะลอย การสร้างสะพานลอยน้ำ และสร้างอาคารจอดรถขนาดใหญ่ ทั้งนี้เพื่อรองรับกับการพัฒนาของเมืองตามแผนระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก ซึ่งเมื่อแล้วเสร็จทั้งหมดก็จะทำให้เมืองศรีราชาเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญอีกแห่งของภาคตะวันออก และจะสร้างงานสร้างรายได้ให้ชาวศรีราชาต่อไป

Subscribe
Advertisement