กู้ภัยพัทยา งมหาผู้รับเหมา วางข่ายดักปลา เรือล่มจมอ่างเก็บน้ำ

         เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 13 กันยายน 2565 ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา จ.ชลบุรี รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากประชาชนว่า มีบุคคลสูญหายภายในน้ำ เหตุเกิดภายในอ่างเก็บน้ำมาบประชัน ม.4 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการทางน้ำ เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ รีบนำกำลังไปตรวจสอบ
          ที่เกิดเหตุพบญาติและกลุ่มเพื่อนเฝ้าดูด้วยความเป็นห่วง รวมถึงยังมีชาวบ้านออกมาเกาะติดสถานการณ์อีกเป็นจำนวนมาก โดยนายสงวน พุฒตาล อายุ 42 ปี เพื่อนของผู้สูญหาย เล่าเหตุการณ์ให้เจ้าหน้าที่ชุดช่วยเหลือฟังว่า เมื่อช่วง สามทุ่มที่ผ่านมาได้ออกมาหาปลากัน ซึ่งผู้สูญหายคือนายบุญสวน สมเสนาะ อายุ 47 ปี อาชีพผู้รับเหมาก่อสร้าง พายเรือไฟเบอร์ออกไปกลางอ่างเก็บน้ำเพื่อวางข่ายดักปลา ขณะที่ตนเองนั้นใช้เบ็ดตกอีกฝั่งหนึ่ง กระทั่งช่วงเช้าไม่พบเพื่อนกลับเข้าฝั่งเพื่อเดินทางกลับ ตนเองพยายามกวาดสายตามองหา จนพบว่าเรือได้พลิกล่ม อยู่ห่างจากฝั่งประมาณ 200 เมตร จึงรีบว่ายออกไปตรวจสอบแต่ไม่พบ จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือ
          ขณะที่เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการทางน้ำ ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่นักประดาน้ำ พร้อมอุปกรณ์ ลงพื้นที้ช่วยเหลือผู้สูญหาย โดยเริ่มจากจุดที่พบเรือล่มอยู่ จากการตรวจสอบขณะนี้ยังพบแค่เพียงไฟฉาย ที่ได้รับการยืนยันว่าเป็นของผู้สูญหาย ตกอยู่ใต้ท้องน้ำเท่านั้น แต่ไม่พบตัวนายบุญสวน

            ซึ่งเจ้าหน้าที่ยังคงผลัดเปลี่ยนกันปูพรมค้นหากันอย่างไม่ลดละ ผ่านไปกว่า 3 ชั่วโมง ยังคงไม่ทราบชะตากรรม นอกจากนี้ภรรยาของนายบุญสวน ผู้สูญหายยังจุดธูปขอขมาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้ช่วยเปิดทางรวมถึงให้นายบุญสวนปลอดภัยอีกด้วย
Subscribe
Advertisement