รองนายกฯ มาโนชลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าโครงการก่อสร้างสนามกีฬาภาคตะวันออกเมืองพัทยา พร้อมเร่งรัดเจ้าหน้าที่ดูแลความเรียบร้อยบริเวณโดยรอบ

          จากกรณีศูนย์กีฬาแห่งชาติภาคตะวันออกทรุดโทรม สนามบอล 14 ปียังไม่แล้วเสร็จ ปล่อยวัชพืชขึ้นรกร้าง ตามที่มีข่าวเผยแพร่ในสื่อโซเชี่ยลต่างๆ และนายกเมืองพัทยาได้ชี้แจงความเป็นมาและแผนการดำเนินโครงการต่อสื่อมวลชนไปเมื่อวันที่ 6 กันยายนที่ผ่านมา
          ล่าสุด เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 7 ก.ย.65 นายมาโนช หนองใหญ่ รองนายกเมืองพัทยา ได้ลงพื้นที่ติดตามการดำเนินงานโดยรอบอาคาร พร้อมด้วยทีมผู้ช่วยเลขานุการนายกเมืองพัทยา และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง

 

          โดยนายมาโนช หนองใหญ่ รองนายกเมืองพัทยา กล่าวว่า สำหรับโครงการก่อสร้างสนามกีฬาภาคตะวันออกเมืองพัทยา ที่มีประเด็นตามสื่อโซเชี่ยล ซึ่งนายกเมืองพัทยาได้ชี้แจงไปก่อนหน้านี้แล้วนั้น ในวันนี้จึงมาดูความคืบหน้าการปรับปรุงบริเวณรอบนอกของอาคารทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นเครื่องเล่น สายไฟที่วางระเกะระกะอยู่บนทางฟุตปาธทางเดินรอบสวนสาธารณะ พื้นลู่วิ่ง รวมทั้งหญ้าที่ขึ้นสูงและลามเอนเข้าไปในลู่วิ่งด้วย ทั้งนี้ ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายพฤกษศาสตร์ สำนักทรัพยากรและสิ่งแวดล้อม ดำเนินการตัดหญ้าบริเวณโดยรอบอาคารให้โล่งเตียน รวมถึงที่ลามเข้าไปในลู่วิ่ง และกำชับให้ดูแล ตัดหญ้าบริเวณโดยรอบ ทุกๆ 2 เดือน เพื่อไม่ให้หญ้าขึ้นรก เกิดทัศนียภาพที่ไม่สวยงาม พร้อมทั้งให้เจ้าหน้าที่สำนักช่างดูแลปรับปรุงพื้นลู่วิ่งให้มีสภาพสมบูรณ์ เพื่อให้ประชาชนเข้ามาใช้พื้นที่ทำกิจกรรมออกกำลังกาย หรือพักผ่อนหย่อนใจได้อย่างปลอดภัย โดยให้หมั่นตรวจสอบสภาพปัญหาและดูแลรักษาอย่างต่อเนื่อง

          นอกจากนี้จะดำเนินการจ้างเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยมาประจำการตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อดูแลความปลอดภัยของผู้มาใช้บริการและดูแลทรัพย์สินภายในอาคารด้วย
          อย่างไรก็ตาม ผู้บริหารไม่ได้นิ่งนอนใจ ขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินงานในเฟสที่ 3 โดยเป็นการก่อสร้างหลังคาฝั่งอัฒจันทร์ประธาน งานก่อสร้างอัฒจันทร์ฝั่ง 2,500 ที่นั่ง ฝั่งทิศเหนือและทิศใต้ งานถนน ที่จอดรถ ระบบระบายน้ำภายนอกอาคาร และงานครุภัณฑ์ งบประมาณปี 2561-2564 จำนวน 398 ล้านบาท โดยได้เบิกจ่ายไปแล้วจำนวน 143.2 ล้านบาท แต่เกิดปัญหาผู้รับจ้างทิ้งงานไป ทำให้การก่อสร้างในเฟส 3 ล่าช้า ไม่เป็นไปตามที่กำหนด ซึ่งเมืองพัทยาเองก็ได้ดำเนินการตามสัญญาโดยยึดเงินประกัน 10% จำนวน 38 ล้านบาท และฟ้องร้องเรียกค่าปรับกับผู้รับจ้าง โดยขณะนี้ได้เงินประกันคืนแล้วจำนวน 19 ล้าน และอยู่ในขั้นตอนของกระบวนการทางกฎหมายตามที่นายกเมืองพัทยาได้ชี้แจงไปแล้วนั้น

          ทั้งนี้เมืองพัทยาจะเสนอขอรับความเห็นชอบจากที่ประชุมสภาเมืองพัทยาในส่วนของงบประมาณเพิ่มเติม ซึ่งเป็นงบผูกพัน 3 ปี (2565-2567) จำนวนเงิน 249 ล้านบาทเพื่อดำเนินงานต่อในเฟส 3 ซึ่งหากไม่ติดขัดเรื่องการเยียวยาผู้รับจ้างอีก คาดว่ากลางปีหน้าจะสามารถดำเนินการได้ ใช้เวลาก่อสร้างประมาณ 2 ปีเศษจึงจะแล้วเสร็จ

Subscribe
Advertisement