หวิดดับ! ช้างพลาย 2 เชือกเดินเบียดกันจนล้ม ขณะกำลังพานักท่องเที่ยวลงจากหลัง ทำให้นักท่องเที่ยวตกจากหลังลงมาได้รับบาดเจ็บสาหัส

         เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 5 ก.ย.65 ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ฯเมืองพัทยา รุดไปตรวจสอบที่ภายในหมู่บ้านช้างพัทยา ม.7 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งรับแจ้งเหตุมีนักท่องเที่ยวตกจากหลังช้างได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส จำนวน 2 ราย
         ในที่เกิดเหตุซึ่งเป็นหมู่บ้านช้างขนาดใหญ่ พบนักท่องเที่ยวและคนงานกำลังยืนมุงดูเหตุการณ์กันอยู่เป็นจำนวนมาก ตรวจสอบพบนักท่องเที่ยวหญิงสัญชาติอเมริกัน ทราบชื่อต่อมา คือ นาง Alice Josephihe Charoonsak อายุ 71 ปี และนาง Virginia Lee Stokes อายุ 85 ปี ได้รับบาดเจ็บจากการตกหลังช้าง นอนอยู่กับพื้นดิน มีบาดแผลฟกช้ำและฉีกขาดที่บริเวณขา ส่วนควาญช้าง ทราบชื่อคือ นายชำเลือง อบอุ่น อายุ 73 ปี ได้รับบาดเจ็บที่ตามร่างกายหลายแห่งด้วยเช่นกัน หน่วยกู้ภัยฯ จึงได้ช่วยกันปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนเคลื่อนย้ายนำตัวส่งเข้าไปรักษาอาการต่อ ที่โรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา
          จากการสอบถามทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้มีนักท่องเที่ยวหญิงสัญชาติอเมริกัน ที่ได้รับบาดเจ็บทั้ง 2 ราย เข้ามาที่หมู่บ้านช้างพัทยา เพื่อมาใช้บริการนั่งหลังช้างพลายสมจิตร อายุ 70 ปี เพื่อท่องเที่ยวชมธรรมชาติ พอท่องเที่ยวชมธรรมชาติเสร็จ กำลังจะนำนักท่องเที่ยวทั้ง 2 คนลงจากช้างพลายสมจิตร ได้มีช้างอีก 1 เชือก ชื่อพลายบุญศรี อายุ 63 ปี เดินมาประกบข้าง เพื่อนำนักท่องเที่ยวอีกกลุ่มลงจากหลังช้างด้วยเช่นกัน แต่ปรากฏว่าเกิดการเบียดกันจนทำให้พลายสมจิตรล้ม เป็นเหตุให้นักท่องเที่ยวและควาญช้างกระเด็นตกมาด้านล่างจนได้รับบาดเจ็บกันทั้งหมด

Subscribe
Advertisement