ศูนย์กีฬาภาคตะวันออก ทรุดโทรม สนามบอล 14 ปียังไม่เสร็จ ปล่อยวัชพืชขึ้นรก

         (4 ก.ย.65) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศูนย์กีฬาแห่งชาติภาคตะวันออก ซ.ชัยพฤกษ์ 2 ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี มีสภาพความทรุดโทรมอย่างหนัก ทำให้ประชาชนที่เข้ามาใช้พื้นที่ทำกิจกรรมได้ไม่สะดวกเหมือนที่ผ่านมา จากการลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่าบริเวณลานจอดรถข้างสวนสาธารณะมีเครื่องเล่นขนาดใหญ่ และอิฐตัวหนอน ถูกรื้อถอนออกวางกองทิ้งไว้ รวมถึงบริเวณทางเดินรอบสวนสาธารณะยังพบว่ามีสายไฟวางระเกะระกะอยู่บนทางฟุตปาธ บางจุดกองอยู่บนผิวน้ำที่ท่วมขังหลังเกิดฝนตก สร้างความน่าหวาดเสียวให้กับประชาชนที่เข้ามาใช้สถานที่เป็นอย่างมาก
           ขณะที่ยังมีประชาชน และกลุ่มนักเรียนจำนวนมาก เข้ามาใช้พื้นที่เพื่อออกกำลังกาย นั่งพักผ่อนหย่อนใจ ภายในสวนสาธารณะ ซึ่งต้องกระโดดข้ามสายไฟที่กองอยู่บนพื้น ตลอดแนวฟุตปาธทางเท้า รวมถึงบริเวณลู่วิ่งด้านข้างตัวอาคารกีฬาในร่ม ที่มักจะมีประชาชนเดินทางมาออกกำลังกาย ยังพบว่าพื้นลู่วิ่งอยู่ในสภาพทรุดโทรม ข้างทางยังมีหญ้าขึ้นสูงและเริ่มลามเอนเข้าไปในลู่วิ่ง ซึ่งสร้างภาพลบให้กับศูนย์กีฬาแห่งชาติภาคตะวันออกเป็นอย่างมาก
          นอกจากนี้ยังพบว่า ในส่วนของสนามฟุตบอล 20,000 ที่นั่ง หนึ่งในโครงการของศูนย์กีฬาแห่งชาติภาคตะวันออกแห่งนี้ ที่มีการสร้างขึ้นเมื่อปี 2551 ซึ่งผ่านมาแล้ว 14 ปี ถูกปล่อยรกร้าง มีวัชพืชนานาพันธุ์ขึ้นบดบังสนามฟุตบอล ที่ยังคงสร้างไม่แล้วเสร็จ รวมถึงวัสดุอุปกรณ์ก่อสร้างที่ถูกทิ้งไว้ตามข้างทาง ในโพรงหญ้า จนเกิดสนิมขึ้น เกรงว่าหากนำกลับมาใช้อีก จะไม่ได้มาตรฐานตามที่กำหนดไว้หรือไม่
          ซึ่งเมื่อวันที่ 2 ตุลาคม 2561 คณะรัฐมนตรีเห็นชอบให้กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬายูธโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 5 ใน พ.ศ.2569 โดยเสนอให้ใช้พื้นที่ของศูนย์กีฬาแห่งชาติภาคตะวันออก แต่จะทำการก่อสร้างเสร็จทันหรือไม่นั้น ยังคงจะต้องเฝ้าติดตามต่อไป

Subscribe
Advertisement