พัง! ชายหาดเมืองพัทยาถูกมวลน้ำเซาะเป็นร่องหลายจุด

          ตามที่กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ ระบุ ในช่วงวันที่ 3-4 กันยายน 2565 ร่องมรสุมกำลังอ่อนพาดผ่านภาคเหนือตอนบนและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ในขณะที่ลมมรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ทำให้ประเทศไทยยังคงมีฝนตกหนักบางแห่ง มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 40-70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 1 เมตร
          ซึ่งเมืองพัทยาได้รับผลกระทบมีฝนตกลงมาอย่างหนัก ติดต่อกันเป็นเวลานานกว่า 1 ชั่วโมง ประกอบกับมีลมกรรโชกแรง ส่งผลให้เกิดมวลน้ำจำนวนมากไหลลงสู่ทะเลอย่างรุนแรง ถนนหลายสายในเพื้นที่อำเภอบางละมุง จ.ชลบุรี เกิดน้ำท่วมขังรถไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้
           ล่าสุดผู้สื่อข่าวรายงานหลังฝนหยุดตกมวลน้ำแต่ละจุดเริ่มลดลง และชายหาดเมืองพัทยาซึ่งเป็นที่ต่ำ ในขณะที่มีฝนตกมวลน้ำได้ไหลบ่าทะลักลงทะเลอย่างรุนแรง ส่งผลให้ทรายชายหาดเมืองพัทยาหลายจุดถูกน้ำพัดพาทรายลงสู่ทะเลจนเป็นร่องลึกกว่า 1 เมตร ทำให้กระสอบทรายที่ใช้ในการถมทรายชายหาดของเมืองพัทยาโผล่ขึ้นมาอย่างเห็นได้ชัด
          อย่างไรก็ตามอยากให้ทางเมืองพัทยา หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ดำเนินการเร่งแก้ไข เพื่อเป็นการรักษาภาพลักษณ์ของเมืองพัทยา
          ข่าวยังรายงานด้วยว่า กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศว่า ในช่วงวันที่ 5 – 9 กันยายน 2565 มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60-80 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 20-40 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร อุณหภูมิต่ำสุด 23-28 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 29-36 องศาเซลเซียส

Subscribe
Advertisement