ตำรวจพัทยา ตำรวจท่องเที่ยว จับมือเข้มกวดขัน ปรามอาหรับแว้น

         จากกรณีกลุ่มวัยรุ่นชาวอาหรับรวมตัวกันขับขี่รถจักรยานยนต์เบิ้ลเครื่อง บีบแตรส่งเสียงดัง ทั้งยังขับขี่ด้วยความประมาทหวาดเสียว สร้างความเดือดร้อนรำำคาญใจให้กับประชาชน ทั้งที่ใชัรถใช้ถนนร่วมกัน และที่พักอาศัยอยู่ในละแวกใกล้เคียงด้วยนั้น
            ล่าสุดเมื่อเวลา 21.00 น.วันที่ 22 สิงหาคม 2565 พ.ต.อ.กุลชาต กุลชัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ท.เกริกฤทธิ์ สายวรรณะ รอง ผกก.ป.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ต.อรุษ สภานนท์ สว.จร.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ต.พิชญะ เขียวเปลื้อง สว.ส.ทท.4 กก.2 บก.ทท.1 พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 30 นาย ปล่อยแถวระดมกวาดล้าง ป้องปราม เกี่ยวกับการแข่งรถในทาง ที่บริเวณลานหน้า สภ.เมืองพัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี
        พ.ต.อ.กุลชาต กุลชัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา เปิดเผยว่า หลังเกิดการกระทำผิด ทางเจ้าหน้าที่ไม่ได้นิ่งนอนใจ ซึ่งก่อนหน้านี้ก็มีการตรวจสอบ และจับกุมอยู่เป็นประจำ แต่เนื่องจากกลุ่มนักท่องเที่ยวเหล่านี้ยังไม่เข้าใจ และไม่รู้กฎหมายจราจรของประเทศไทย จึงยังคงมีการกระทำผิด ซึ่งวันนี้จึงได้สนธิกำลังออกตรวจสอบ โดยจะดำเนินคดีตามความผิด พ.ร.บ.จราจร ทั้งตัวนักท่องเที่ยวผู้ขับขี่ รวมไปถึงตัวผู้เป็นเจ้าของรถที่ปล่อยเช่าให้กับนักท่องเที่ยวด้วยหลังจากนั้นได้แบ่งกำลังออกตรวจตามจุดต่างๆ ในพื้นที่เมืองพัทยา ทั้งที่ประชาชนร้องเรียนมา และปรากฎตามกล้องวงจรปิดที่จับภาพไว้ได้ ขณะรวมตัวกัน จึงติดตามไปจับกุมมาได้

          นอกจากนี้ยังลงตรวจสอบภายในซอยเย็นสบาย สามารถจับกุมผู้กระทำผิด ซึ่งเป็นกลุ่มชาวต่างชาติ ได้กว่า 30 คัน ซึ่งหลายรายเมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาจับกุมอย่างจริงจัง ก็พากันจอดรถทิ้งไว้ริมทางแล้วใช้การเดินแทนการขี่รถ จยย.เหมือนเช่นทุกวัน

Subscribe
Advertisement