ไฟฟ้าลัดวงจร เพลิงลุกไหม้ห้องเรียนโรงเรียนเมืองพัทยา 8 โชคดีเด็กนักเรียนอนุบาล 108 คน ปลอดภัย

          เมื่อเวลา 13.00 น. นางสาวทิฐิพันธ์ เพ็ชรตระกูล รองนายกเมืองพัทยา พร้อมด้วยนายบรรลือ กุลละวนิชย์ ประธานสภาเมืองพัทยา และสมาชิกเมืองพัทยา รุดไปตรวจสอบที่ภายในสถานศึกษาโรงเรียนเมืองพัทยา 8 ตั้งอยู่เลขที่ 26 หมู่ 10 ถนนพัทยาใต้ เขตพื้นทื่เมืองพัทยา ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี หลังได้รับแจ้งว่าไฟฟ้าลัดวงจร เพลิงลุกไหม้ห้องเรียน
         เมื่อไปถึงพบที่ห้องของนักเรียนอนุบาล 1/2 บนชั้นที่ 1 ของอาคารสุขศรีการ เพลิงได้ลุกไหม้เครื่องใช้ไฟฟ้าจนได้รับความเสียหายหลายอย่าง โดยมีนางนงนุช รักษา ผู้อำนวยการโรงเรียนเมืองพัทยา 8 และนางสาวพุทธวรรณ์ ผลสนอง ครูหัวหน้าสายชั้นอนุบาล ยืนรอเล่าเหตุการณ์ให้ฟัง
          นางสาวพุทธวรรณ์ ผลสนอง ครูหัวหน้าสายชั้นอนุบาล เล่าว่าที่อาคารสุขศรีการ เป็นอาคารเรียนของนักเรียนอนุบาล 1-3 อายุ 4-6 ปี ในวันนี้มาลงทะเบียนเข้าเรียนชาย-หญิง รวมจำนวนทั้งหมด 108 คน โดยห้องเรียนที่เกิดเหตุเป็นห้องเรียนอนุบาล 1/2 ซึ่งมีนักเรียนมาลงทะเบียนเรียนในวันนี้ชาย-หญิง รวม 20 คน ก่อนเกิดเหตุในช่วงเช้านักเรียนก็เข้าเรียนกันตามปกติ ในช่วงเวลา 10.00 น. ได้พักเบรคลงไปรับประทานอาหารกันอยู่ที่ห้องอาหารด้านล่าง และในช่วงเวลา 10.30 น. กำลังจะกลับเข้ามาที่ห้องเรียน โดยมีนักเรียนเข้ามาในห้องเรียนแล้ว 2 คน จู่ๆ แสงเพลิงได้ลุกไหม้ตู้เย็น ก่อนที่จะลุกลามไปไหม้เครื่องไช้ไฟฟ้า จนได้รับความเสียหายทั้งหมด ครู-ผู้บริหารของโรงเรียนจึงได้ช่วยกันใช้ถังดับเพลิงและน้ำดับจนเพลิงสงบลง พร้อมกับพานักเรียนอนุบาล2 และ 3 ที่อยู่บนชั้นที่ 2 และ3 ของตัวอาคารลงมาได้อย่างปลอดภัย
          ด้านนางนงนุช รักษา ผู้อำนวยการโรงเรียนเมืองพัทยา 8 เปิดเผยว่า ในเบื้องต้นพนักงานสอบสวนของ สภ.เมืองพัทยา ได้เข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุ คาดว่าสาเหตุเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร และได้เชิญรองผู้อำนวยการโรงเรียนฯ และครูประจำชั้น ไปสอบปากคำ และปิดกั้นห้องเรียนที่เกิดเหตุไว้ เพื่อรอหน่วยพิสูจน์หลักฐาน จากสำนักงานตำรวจภูธรภาค 2 เข้ามาตรวจสอบ
          ขณะที่นางสาวทิฐิพันธ์ เพ็ชรตระกูล รองนายกเมืองพัทยา ได้สั่งการให้ปิดอาคารสุขศรีการทั้งอาคารไว้ก่อน และให้นักเรียนอนุบาล 1-3 ไปใช้อาคารอื่นเรียนก่อน เพื่อรอหน่วยพิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุโดยละเอียด เพื่อสรุปสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง

Subscribe
Advertisement