หนุ่มคลั่งปีนเสาไฟฟ้า เจ้าหน้าที่เกลี้ยกล่อมลงปลอดภัย

         เมื่อเวลา 21.30 น.วันที่ 24 มิถุนายน 2565 พ.ต.ต.กองพล เดชะคำภู สวป. สภ.เมืองพัทยา พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา ได้รับแจ้งเหตุบุคคลคลุ้มคลั่งปีนเสาไฟฟ้า เหตุเกิดภายในซอยกอไผ่ 13 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรีบนำกำลังเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบ
        ที่เกิดเหตุพบนายแจ๊ค (นามสมมุติ) อายุประมาณ 40-50 ปี ปีนขึ้นไปอยู่บนเสาไฟฟ้าข้างทาง สูงจากพื้นประมาณ 15 เมตร พูดจาวนไปวนมาไม่รู้เรื่อง มีชาวบ้านและพลเมืองดีช่วยกันเรียกให้ลงมา รวมถึงเจ้าหน้าที่ช่วยกันเกลี้ยกล่อมแต่นายแจ็ค (นามสมุติ) ไม่สนใจคำขอร้องแต่อย่างใด ไม่ยอมลง ก่อนยังไต่เสาไฟปีนหลังคาของชาวบ้านเดินไปมา เจ้าหน้าที่จึงนำบันไดพาดกับเสาไฟ พร้อมชวนพูดคุยให้ลงมา แต่นายแจ๊คบ่นปวดหัวขอยากิน ขอรถพยาบาล เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯจึงนำมาจอดไว้ถึงจะยอมลงมาขึ้นรถอย่างปลอดภัย
          สอบถามนายจอม ดีเด่น อายุ 56 ปี เล่าว่า เห็นชายเร่ร่อนคนดังกล่าว เข้าไปในอพาร์ทเม้นท์ของตน จึงไล่ให้ออกมาด้านนอก แล้ววิ่งหนีขึ้นบนเสาไฟฟ้า ส่วนชาวบ้านอีกรายยังเล่าอีกว่าช่วงเวลาประมาณ 19.30 น. ชายเร่ร่อนได้เข้าไปขโมยของในร้าน เป็นกระป๋องกาว แล้ววิ่งหนีออกมาจนมาพบปีนเสาไฟฟ้าดังกล่าว
      เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองพัทยา และเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯควบคุมตัว ผู้ชายคนดังกล่าวไปสงบสติอารมณ์ยัง สภ.เมืองพัทยา ซึ่งยังคงอยู่ในอาการมึนงง พูดจาไม่รู้เรื่อง

Subscribe
Advertisement