สามพ่อแม่ลูกเข้าโรงเรียนพบครู เคลียร์ปัญหาครูลงโทษเด็กด้วยการสก็อตจั้มพ์ ด้านครูรับผิดไม่รู้จริงๆ นักเรียนมีโรคประจำตัว พร้อมรับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมด

            จากกรณีเมื่อวันที่ 31 พ.ค.65 นายสุรัตน์ ปรีอุดม อายุ 36 ปี และนางสาวพจมาน ปทุมนังศรี อายุ 40 ปี ได้พาลูกสาวอายุ 12 ปี นักเรียนชั้น ป.6 โรงเรียนวัดวังหิน 57/41 ต.สุรศักดิ์ หมู่ 1 อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เข้าแจ้งความกับ สภ.ศรีราชา ทั้งนี้เพื่อแจ้งความให้ดำเนินคดีกับครูประจำขั้น โรงเรียนวัดวังหิน ในข้อหาทำร้ายร่างกาย ซึ่งก่อนมาพบตำรวจได้พาลูกสาวไปพบแพทย์ รพ.สมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา โดยแพทย์ตรวจสอบว่ามีอาการบวมที่น่อง และเป็นไข้ ต้องรีบเข้ารับการรักษาอยู่ที่โรงพยาบาลถึง 6 วัน
          โดยลูกสาวเล่าว่า ในวันเกิดเหตุ ไม่รู้ว่าเพื่อนคนไหนทำปากกาหมึกแตกใส่บนโต๊ะเรียน เมื่อคุณครูมาเห็น ถามว่าใครเป็นคนทำ ไม่มีใครรับผิด ครูจึงถูกสั่งลงโทษนักเรียนทั้งห้องโดยการให้ สก็อตจั๊มพ์ ครั้งแรกให้ทำ 50 ครั้ง ครูถามอีกว่าใครเป็นคนทำให้ออกมารับผิดซะดีๆแต่ก็ไม่มีใครรับผิดจึงถูกทำโทษเพิ่มเป็น 60 ครั้ง หลังเลิกเรียนกลับมาถึงบ้าน เริ่มมีอาการปวดขา และมีไข้ตามมา ในช่วงดึกอาการปวดขาเริ่มรุนแรงและมีไข้สูง พ่อกับแม่จึงรีบพาไปโรงพยาบาล และต้องเข้ารักษาตัวทั้งหมด 6 วัน
            ล่าสุดเมื่อวันที่ 8 มิ.ย.นายสุรัตน์ ปรีอุดม อายุ 36 ปี และนางสาวพจมาน ปทุมนังศรี อายุ 40 ปี ได้พาลูกสาวเข้าพบพูดคุยกับนายอุดร ภักสุวรรณ ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดวังหินและครูประจำชั้น ซึ่งเด็กนักเรียนลั่นขอย้ายโรงเรียน แต่พ่อแม่พยายามกล่อมลูกสาวให้เรียนที่เดิม เนื่องจากต้องเสียค่าใช้จ่ายอีกหลายอย่าง
           ด้านนายอุดร ภักสุวรรณ ผู้อำนวยการโรงเรียน กล่าวว่า ทางโรงเรียนรับรู้เรื่องนี้ตั้งแต่เด็กเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาล ซึ่งได้ให้ครูเข้าเยี่ยมดูอาการตั้งแต่วันแรกแล้ว และพร้อมรับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมด ด้านครูประจำชั้นกล่าวว่า ถือว่าเป็นบทเรียน ยอมว่าไม่รู้จริงๆ ว่านักเรียนมีโรคประจำตัว วันเกิดเหตุกลับมาห้องพบโต๊ะเรียนมีน้ำหมึกเต็มโต๊ะเรียน ได้ถามนักเรียนแล้วไม่มีใครรับผิด จึงลงโทษทั้งห้อง

Subscribe
Advertisement