สาวฉันทนาแทบเข่าทรุดหลงเชื่อแอดไลน์เข้าไปโดนนับแสน

         เมื่อวันที่ 7 มิ.ย.65 น.ส.ชุติพร (สมมุติ) พนักงานโรงงานแห่งหนึ่งในเครือสหพัฒน์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้ร้องเรียนต่อสื่อมวลชน หลังหลงเชื่อแอดไลน์เข้าไป ถูกหลอก เริ่มแรกมีลิงค์ขึ้นมาใน facebook พอเข้าไปก็ให้มีการ add LINE กับ admin จากนั้นก็ให้เล่นกิจกรรมจึงลองเล่นดู โดยเริ่มต้นใช้เงิน 100 บาท ถ้ามีการกดไลค์จะได้เงินครั้งละ 10 บาท
         ในรอบแรกสามารถถอนเงินได้ จากนั้น admin ได้ถามว่าต้องการเล่นเกมอีกไหม ถ้าต้องการเล่นต่อจะส่งให้กับอาจารย์ที่คอยให้คำปรึกษาใน LINE กลุ่มถึงกิจกรรมที่ต้องทำการเล่นต่อ ซึ่งตนเองได้อาจารย์ทวีเฮง ทรัพย์ดี เมื่อเล่นกับอาจารย์เริ่มกดไลค์ก็จะได้ครั้งละ 10 บาท จากนั้นพอเล่นไปสักพักก็ให้มีการสำรองจ่ายของ shopee500 บาท ได้กลับคืน 550 บาท
          หลังจากที่สำรองจ่ายแล้วอาจารย์ได้บอกว่าตนได้แจ็คพอตต้องเล่นกิจกรรมอีก 3 กิจกรรม จึงตอบตกลงที่จะเล่น ส่วนตัวคิดว่ามันเป็นเงินไม่เยอะมาก แค่ห้าร้อยพันนึงจึงตอบตกลงเล่น พอเริ่มเล่นได้สักพักก็ใช้เงินในรอบแรกไป 900 บาท จาก 900 เป็น 1,600 บาท เป็น 9,000 บาท เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ
            แต่เมื่อจะขอเบิกเงินก็ยังไม่สามารถเบิกได้ ทางอาจารย์บอกว่ายังทำกิจกรรมไม่เสร็จ ทำกิจกรรมล่าช้าจึงไม่สามารถเบิกถอนเงินได้ ในช่วงนั้นได้โอนเงินให้ศูนย์ไปแล้ว 39,000 บาท จึงเลิกเล่นในช่วงประมาณ 21.00 น
          จากนั้นในช่วงเช้าติดต่ออาจารย์อีกครั้ง อาจารย์บอกว่ายังไม่สามารถถอนเงินได้ เพราะถูกล็อค ID ต้องโอนเงินสำรองเข้าไปอีก รอบนี้จำนวน 50,000 บาท โดยที่อาจารย์รับรองว่าสามารถเบิกเงินได้ แต่ตนเองมีเงินไม่พอ 50,000 บาท อาจารย์จึงช่วยออกให้ 15,000 บาท และรับรองว่าจะสามารถถอนเงินได้ จึงโอนเงินเข้าไปอีกครั้ง ส่วนของอาจารย์จะทำการโอนให้กับร้านค้าเอง เมื่อโอนไปอีกครั้งก็ไม่สามารถเบิกเงินได้ บอกโดนล็อคยูสเซอร์ต้องเสียเงินอีก รอบนี้เสียเงินไปอีก 30,000 บาท ที่ยอมโอนไปก็เพราะว่าตนเองอยากได้เงินคืน แล้วทางไลน์กลุ่มนั้นก็มีหลักฐานยืนยันว่ามีบริษัทจริงโดยใช้ app shopee ซึ่งตนคิดว่ามีมาตรฐานน่าเชื่อถือ จำนวนเงินที่โอนไปทั้งหมด 130,000 บาท ตนเองก็รู้สึกเสียใจมากๆ ติดต่อไปทางบริษัท shopee เองก็บอกว่าไม่ใช่ของทางบริษัท น่าจะโดนสวมรอยโดยแก๊งมิจฉาชีพ
         ก็อยากจะฝากถึงมิจฉาชีพ ในช่วงเศรษฐกิจแบบนี้ก็ไม่ควรจะมาหลอกลวงกัน เพราะทุกคนก็หวังว่าจะได้เงินมาใช้เพื่อพยุงตนเองในช่วงเศรษฐกิจแย่ๆ แล้วต้องมาเป็นหนี้สินเพราะเป็นเงินที่ต้องกู้เขามาไม่ใช่เงินตนเอง และอยากฝากเตือนทุกคนว่าการที่ได้เงินมาง่ายๆ มันไม่มี จะทำอะไรหรือจะลงทุนอะไรควรคิดให้ดีก่อน ไม่เช่นนั้นอาจตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพเหมือนตนเองได้ ทั้งนี้ตนได้เดินทางไปแจ้งความไว้ที่ สภ.หนองขามไว้แล้ว
Subscribe
Advertisement